Với sự chuẩn bị, luyện tập kỹ lưỡng của thành viên các đội xe đạp địa hình trên cả nước, cùng với đó là sự nỗ lực hết mình, các vận động viên (VĐV) mang đến nhiều pha tranh đua, rượt đuổi hấp dẫn, kịch tính, làm nên một mùa Giải vô địch xe đạp địa hình quốc gia lần thứ 38 - năm 2024 thành công.


Khoảnh khắc vận động viên Bùi Văn Nhất giành được tấm huy chương vàng thứ 6 cho đội Hoà Bình.

Sân chơi chuyên nghiệp

Giải vô địch xe đạp địa hình và đường trường quốc gia lần thứ 38 - năm 2024 được khai mạc vào ngày 9/10 và tiến hành thi đấu tại trường đua xe đạp địa hình ở phường Dân Chủ, thành phố Hoà Bình. Tham gia giải có 13 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố và các ngành trong cả nước, gồm: Hà Nội, Thanh Hóa, Lào Cai, Sơn La, Vĩnh Phúc, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vĩnh Long và Hòa Bình.

Trên 200 VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu: băng đồng tính giờ cá nhân nam, nữ; băng đồng tiếp sức nam, nữ; băng đồng Olympic cá nhân và đồng đội nam, nữ; thi đấu đường trường tính giờ đồng đội nam, nữ… Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tham dự giải đấu, thành viên các đội xe đạp địa hình đã tích cực luyện tập, chuẩn bị xe chu đáo, sẵn sàng cho giải đua.

Theo các VĐV đội xe đạp địa hình của tỉnh Hoà Bình chia sẻ, toàn đội rất hào hứng khi được cùng tranh tài với các VĐV đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Giải đấu không chỉ là cơ hội để rèn luyện và thử thách bản thân mà còn là dịp để các VĐV giao lưu, học hỏi thêm nhiều kỹ, chiến thuật.

Theo chia sẻ của đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Giải vô địch xe đạp địa hình nói riêng và các Giải vô địch xe đạp đường trường, giải phong trào được tổ chức tại tỉnh Hoà Bình nhằm tạo một sân chơi chuyên nghiệp, hấp dẫn cho các VĐV tranh tài. Đây cũng là dịp quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu về văn hóa, hình ảnh, con người Hòa Bình đến với các tỉnh bạn.

Điểm nhấn chói sáng

Mùa giải năm nay, đội xe đạp địa hình của tỉnh Hoà Bình được đánh giá có đội hình mạnh với những VĐV xuất sắc như Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất… kỳ vọng sẽ đạt được thành tích cao nhất.

Mùa giải năm 2023, cái tên Đinh Văn Linh của Hoà Bình tỏ ra vượt trội, đóng góp lớn vào thành tích của đội. Kết thúc giải, đội Hoà Bình đạt tổng 9 huy chương, trong đó có 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Với thành tích đó, sang mùa giải năm 2024, sức ép thành tích của toàn đội là hết sức rõ ràng, khi các đội bạn từng bước nâng cao chất lượng VĐV.

Theo huấn luyện viên Trần Đại Nghĩa, đội xe đạp của tỉnh Hoà Bình tham gia mùa giải 2024 với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn.

Trên thực tế diễn biến mùa Giải vô địch xe đạp địa hình quốc gia năm 2024 cho thấy rõ sự cạnh tranh quyết liệt, bởi chất lượng VĐV của các đội đều nâng cao. Tuy nhiên, đối với đội Hoà Bình, khi Đinh Văn Linh ngày một cao tuổi, phong độ qua thời đỉnh cao thì lớp đàn em với cái tên Bùi Văn Nhất đã làm cho các đội bạn phải "kiêng nể” đội nhà. Phong độ của VĐV Bùi Văn Nhất trong mùa giải năm nay là không phải bàn cãi. Anh liên tiếp giành 5 huy chương vàng cho đội Hoà Bình và luôn đi kèm với một phong độ chói sáng.

Tổng kết mùa giải 2024, đội xe đạp địa hình Hoà Bình xếp thứ nhất với tổng 10 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, vượt trên đội thứ 2 là Quân đội đúng 1 huy chương vàng.

Có thể nói, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban tổ chức cùng sự nỗ lực của các đoàn VĐV đã góp phần làm nên thành công của Giải đua xe đạp địa hình quốc gia lần thứ 38 - là một sự kiện thể thao đáng nhớ trong năm 2024. 

 

Hồng Trung

Các tin khác


Giải bóng chuyền hơi khối thi đua các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế - thống kê

Ngày 16/10, khối thi đua các cơ quan trung ương quản lý nhà nước về kinh tế - thống kê tổ chức Giải bóng chuyền hơi. Tham dự giải có 6 đội với hơn 40 vận động viên từ các cơ quan: Kho bạc nhà nước tỉnh, Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh.

Ngày thi đấu thứ 3 - Giải đua xe đạp đường trường quốc gia năm 2024

Ngày 16/10, Giải đua xe đạp đường trường quốc gia lần thứ 38 - năm 2024 tiếp tục thi đấu ở nội dung 50km tính giờ đồng đội nữ và 80km tính giờ đồng đội nam. Vị trí đường đua trên trục đường Trương Hán Siêu (TP Hoà Bình).

283 vận động viên tranh tài Giải bơi và lặn vô địch quốc gia năm 2024

Tối 15/10, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải bơi và lặn vô địch quốc gia năm 2024.

Ngày thi đấu thứ 2 Giải đua xe đạp đường trường quốc gia năm 2024

Sáng 15/10, các vận động viên (VĐV) tại Giải đua xe đạp đường trường quốc gia lần thứ 38 - năm 2024 tiếp tục thi đấu với nội dung 30km tính giờ cá nhân nữ và 40km tính giờ cá nhân nam. Vị trí đường đua trên trục đường Trương Hán Siêu (TP Hoà Bình).

Đoàn Hà Nội thắng lớn tại Giải vô địch vật cổ điển, vật tự do quốc gia

Lễ bế mạc Giải vô địch vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2024 đã diễn ra ngày 13/10, tại Nhà thi đấu Trần Quốc Toản, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Sự kiện do Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục