Ngoại trừ Navibank Sài Gòn thua Đồng Nai Berjaya 0-1 trên sân nhà, các “đại gia” V-League như HAGL, ĐTLA hay V.Ninh Bình đều thắng trận

Một ngày sau khi T&T Hà Nội bị Hà Nội ACB loại khỏi Cúp Quốc gia – Nhựa Hoa Sen 2010, chỉ có thêm một đại diện nữa của V-League 2010 là Navibank Sài Gòn để thua Đồng Nai Berjaya ở trận đấu thuộc vòng 1 diễn ra chiều qua, 24-1, trên sân Thống Nhất (TPHCM). Như vậy, ngoại trừ thầy trò HLV Vũ Quang Bảo, toàn bộ các đại diện còn lại của V-League đều có mặt ở vòng 2.


Anthony (trái) ghi bàn duy nhất giúp Đồng Nai Berjaya loại chủ nhà Navibank Sài Gòn. Ảnh: Q.Liêm


Sân Thống Nhất mất duyên


Ra quân với đội hình mạnh nhằm tìm một chiến thắng đầu tay trên sân nhà nhưng Navibank Sài Gòn không thể làm nên chuyện khi thua Đồng Nai Berjaya 0-1, nối gót CLB TPHCM rời Cúp Quốc gia.


Nếu CLB TPHCM không tung hết sức trong trận thua Cần Thơ 0-1 vào chiều 23-1 thì Navibank Sài Gòn chơi quyết tâm ngay từ đầu. Nhưng sân Thống Nhất dường như không có duyên với bóng đá TPHCM tại cúp này. Liên tục dồn ép đội khách nhưng chính các học trò của HLV Vũ Quang Bảo lại để lọt lưới ở đầu hiệp 2 sau một sơ suất của hàng phòng thủ, để Anthony thoải mái đánh đầu ghi bàn duy nhất cho trận đấu. Chủ nhà đưa được bóng vào lưới đội khách ở những giây cuối cùng nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.


Ấn tượng Việt Thắng, Thanh Giang


Đáng chú ý nhất ở loạt trận đấu chiều qua chính là chiến thắng 2-1 của XM The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) trước SQC Bình Định, trong đó, người lập công là tiền đạo Việt Thắng. Tân binh trị giá gần 6 tỉ đồng của đội bóng cố đô Hoa Lư này đã ghi được bàn thắng mang đúng nhãn hiệu “Thắng bế”. Sau khi để SQC Bình Định bất ngờ ghi bàn vượt lên dẫn trước nhờ công của Kim Bình ở phút thứ 7, Việt Thắng đã lập lại thế cân bằng bằng một pha chạy cắt mặt đánh đầu để san bằng tỉ số 1-1 cho V.Ninh Bình. Hưng phấn, V.Ninh Bình dồn lên tấn công dữ dội và đến phút 73, Gustavo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng của bầu Trường.


Cũng thắng 2-1 như V.Ninh Bình nhưng chiến thắng của HAGL trước chủ nhà An Giang tương đối nhẹ nhàng hơn. Tân HLV Kiatisuk tiếp tục tận hưởng chuỗi tháng ngày ngọt ngào cùng HAGL. Hai bàn thắng của “gỗ” do công của bộ đôi người Thái nhập tịch VN là Đoàn Văn Nirut và Đoàn Văn Sakda ghi được ở các phút 21 và 44. Dù chưa hài lòng với sự lơ đễnh của hàng thủ nhưng HLV Kiatisuk vẫn tự tin khẳng định HAGL sẽ nỗ lực tối đa để giành chiếc cúp này, một trong hai mục tiêu lớn của mùa giải 2010 ngoài chức vô địch V-League.


Trong một trận đấu đáng chú ý khác, ĐTLA phải rất vất vả mới đánh bại được Hải Nhân Tiền Giang 3-2, với trung vệ Thanh Giang là người hùng. Tuyển thủ vô địch AFF Cup 2008 nhưng không thi đấu phút nào này là người giúp đội chủ sân Long An gỡ hòa 1-1 chỉ 3 phút sau khi đội khách mở tỉ số. Chính anh ấn định chiến thắng ở phút 80. Bàn còn lại của ĐTLA do công Minh Phương, người có cú sút xa đẹp mắt.


Kết quả các trận còn lại: Than Quảng Ninh thua TTBĐ Viettel 0-2; Megastar Nam Định thắng Huda Huế 1-0; Hòa Phát Hà Nội thắng Quảng Nam 3-1; K.Khánh Hòa thắng Tây Ninh 2-1.

Tâm điểm ĐTLA – HAGL


Vòng 2 Cúp Quốc gia sẽ tiếp diễn vào ngày 19 và 21-2, với tâm điểm là trận “chung kết sớm” giữa ĐTLA với HAGL. Các cặp đấu còn lại: K.Khánh Hòa - B.Bình Dương, SLNA – TTBĐ Viettel, SHB Đà Nẵng – Cần Thơ, Hòa Phát Hà Nội – XM.Hải Phòng, M.Nam Định – Hà Nội ACB, V.Ninh Bình – Lam Sơn Thanh Hóa, Đồng Nai Berjaya – CS.Đồng Tháp.

 

 

                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục