Tiến Minh không thể gây bất ngờ trước Lee Chong Wei

Tiến Minh không thể gây bất ngờ trước Lee Chong Wei

Giải đấu danh giá nhất làng cầu lông thế giới đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Hsinchuang (Đài Loan - Trung Quốc). Trong trận ra quân gặp Lee Chong Wei,Tiến Minh vẫn để thua chung cuộc 0-2 nhưng cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở cho đại diện của Việt Nam.

 
Trước ngày khai mạc, BTC giải đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho các nội dung. Tại nội dung đơn nam, lá thăm không may mắn đã đưa Tiến Minh nằm chung bảng với tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia). Ở trận ra quân chiều nay, Lee Chong Wei cũng chính là đối thủ đầu tiên của Tiến Minh.
 
Đây là đối thủ vốn chẳng xa lại gì với Tiến Minh, khi năm nào 2 tay vợt cũng đụng độ nhau ở những giải đấu hàng đầu của hệ thống Super Series. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, dù đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây nhưng Tiến Minh vẫn không thể vượt qua được bức tường quá lớn Lee Chong Wei. Như vậy sau 6 lần gặp nhau, Tiến Minh chưa một lần lặp lại kỳ tích từng thắng Lee Chong Wei tại giải Singapore năm 2009.

 

Từng nhiền lần vượt qua Tiến Minh, Lee Chong Wei thừa hiểu đâu là điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ. Dù vậy, tay vợt người Malaysia nhập cuộc không hề chủ quan khi chơi đầy chắc chắn. Càng đánh, Lee Chong Wei càng tỏ rõ sự vượt trội về trình độ và dẫn điểm khá xa Tiến Minh.

 

Cũng như những lần đối đầu trước đây, Tiến Minh có vẻ chấp nhận buông ván 1 để dồn sức cho ván thứ 2, ván đấu quyết định. Quả vậy, sau khi vượt qua Tiến Minh ở ván 1 với tỷ số 21/12, sang ván 2, Lee Chong Wei gặp phải sự phản kháng quyết liệt từ tay vợt đại diện của Việt Nam. Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn khi 2 tay vợt giằng co nhau từng điểm số.

 

Ở thời điểm mà nhiều người đã nghĩ Tiến Minh sẽ tạo nên bất ngờ khi cân bằng điểm số 17/17 thì trong những điểm số cuối, Lee Chong Wei chơi quá hay khi ăn điểm smash liên tục để kết thúc ván 2 với tỷ số 21/17 đầy vất vả, qua đó thắng chung cuộc thắng 2-0 sau 34 phút thi đấu.

 

Giải đấu năm nay thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn ra 2 tay vợt có điểm số cao nhất vào bán kết. Chính vì vậy, cơ hội với Tiến Minh vẫn còn nếu như tay vợt Việt Nam làm tốt trong 2 trận còn lại gặp hai đối thủ đều đến từ Đan Mạch là Peter Gade và Jorgensen. Trong 2 đối thủ này, rất có thể tấm vé vào bán kết sẽ được quyết định trong trận gặp tay vợt số 3 thế giới Peter Gade vào ngày 7/1, người vừa đánh bại người đồng hương với tỷ số 2-1.

 

Cũng trong ngày hôm qua tại bảng A, Hidayat (Indonesia) thất thủ trước Ponsana (Thái Lan) với tỷ số 1-2. Trong khi đó ở cặp còn lại là cuộc chiến nội bộ giữa 2 VĐV người Trung Quốc là Long Chen và Pengyu. Phần thắng nghiêng về tay vợt Long Chen.

 

 

                                                                       Theo DanTri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục