Những giải đấu do ngành GD&ĐT tổ chức  đã tạo điều kiện cho các học sinh các huyện, thành phố được giao lưu, học hỏi và từng bước nâng cao kỹ chiến thuật.

Những giải đấu do ngành GD&ĐT tổ chức đã tạo điều kiện cho các học sinh các huyện, thành phố được giao lưu, học hỏi và từng bước nâng cao kỹ chiến thuật.

(HBĐT) - Với thành tích xuất sắc đạt được tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII -năm 2012 (tốp 10 toàn quốc về tổng điểm, đứng thứ 7/63 tỉnh, thành về số huy chương), đội tuyển Ngành GD&ĐT tỉnh ta đã tạo được ấn tượng tốt với các tỉnh, thành bạn, được Bộ GD&ĐT, Bộ VH-TT&DL tặng cờ. Vì thế, hướng tới một kỳ HKPĐ toàn quốc lần thứ IX năm 2015 (dự kiến, Bộ GD&ĐT tổ chức sớm hơn 1 năm trong chu kỳ 4 năm/lần), ngành GD&ĐT đã sớm có kế hoạch cùng các nhóm giải pháp trong công tác tổ chức HKPĐ cấp tỉnh, chuẩn bị, nhằm tuyển chọn được lực lượng VĐV tham dự HKPĐ toàn quốc trong thời gian tới.

 

Bên cạnh  chỉ đạo, thúc đẩy phong trào tập luyện TD-TT trong học đường, hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngành đã xúc tiến các phần việc trong chuẩn bị cho tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ VII-năm 2014. Trong đó, ngành đã tham mưu để UBND có quyết định số 76 ngày 21/1/2014 về việc thành lập Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh. Đồng thời, ngành sớm thành lập BTC, có kế hoạch, ban hành điều lệ HKPĐ, lịch tổ chức các giải thể thao trong chương trình thi đấu HKPĐ toàn tỉnh. Cũng vì thế, từ đầu năm 2014 đến nay, thể thao học đường tỉnh có thêm sinh khí mới với nhiều giải thể thao dành cho học sinh phổ thông với các môn: bóng bàn, cầu lông, bóng rổ, bóng đá, Karatedo, bơi (1066 VĐV tham gia). Qua các giải thể thao, thấy được tâm huyết sự cố gắng, quyết tâm, phong trào thể thao của các đoàn VĐV là các phòng GD&ĐT, trường THPT, các trường PTDTNT huyện. Đồng thời, mỗi trường, đoàn VĐV đều thể hiện được khả năng, thế mạnh của mình qua các môn thi đấu. Tại thời điểm này, các đoàn VĐV các ngành GD&ĐT thành phố Hoà Bình, Tân Lạc, Lương Sơn, Lạc Sơn…đang có được những thành tích ban đầu ấn tượng. Ngành GD&ĐT thành phố Hoà Bình, trường THPT Công Nghiệp khẳng định các môn thể thao như: bóng bàn, cầu lông. Đây cũng là các học sinh có nhiều năm tập luyện và trưởng thành từ phong trào cũng như các giải bóng bàn của thành phố, của Ngành từ nhiều năm qua. Bên cạnh các gương mặt mới xuất hiện như Đinh Hùng Dũng, Vũ Thị Thùy Dung… có nhiều em từng có thành tích tại kỳ HKPĐ tỉnh và toàn quốc năm 2012 như Nguyễn Minh Kiên, Phùng Trường Nam (THPT Công Nghiệp), Bùi Hoàng Yến. Ngành GD&ĐT huyện Tân Lạc, trường THPT Mường Bi với lợi thế về truyền thống trong môn bơi lội được phát triển mạnh ở các xã Địch Giáo, Tuân Lộ, Ngòi Hoa…đã có được nhóm VĐV học sinh mạnh ở tầm khu vực I, nên đã đoạt được nhiều thành tích xuất sắc ở các nội dung môn bơi với vị trí nhất toàn đoàn. Đây cũng là môn thế mạnh của Hoà Bình tại HKPĐ toàn quốc năm 2012 khu vực I đóng góp phần lớn số huy chương của đoàn VĐV trong tổng sắp (môn bơi đã đoạt 44 huy chương, trong đó có 30 huy chương vàng tại kỳ HK năm 2012). Vì thế, giải của Ngành năm nay, thu hút 160 VĐV của 13 đoàn với 56 nội dung bơi trong bể; BTC giải đã trao 197 huy chương cho các VĐV. Các môn bóng đá, bóng rổ cũng đã ghi danh các ngôi vị cao nhất thuộc về các đơn vị như: THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ( đội nam bóng rổ và đội nữ bóng đá); PT DTNT tỉnh (bóng rổ nữ THPT); ngành GD&ĐT thành phố Hoà Bình (bóng đá nam THCS và bóng rổ nam THCS), Lương Sơn (bóng rổ nữ THCS và bóng đá nam tiểu học)…Hiện nay, theo bảng tổng sắp tạm thời theo điểm, trường THPT Tân Lạc đang dẫn đầu khối các trường THPT, tiếp theo là THPT Lương Sơn, THPT Công Nghiệp; khối các phòng GD&ĐT, các đơn vị đang ở tốp đầu là Lạc Sơn, thành phố Hoà Bình, Lương Sơn. Còn trường PT-  DTNT Đà Bắc đang dẫn đầu khối các trường PT DTNT huyện.

 

Theo kế hoạch của BTC Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh, trong tháng 9 và đầu tháng 10. sẽ có các môn được tổ chức như bóng chuyền, đá cầu, bóng đá nam THPT. Sau lễ khai mạc cấp tỉnh tổ chức vào cuối tháng 10/2014, sẽ  tiến hành thi đấu các môn còn lại như điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co và thể dục Aerobíc. Đây tiếp tục sẽ là những ngày hội nhưng không thiếu đi sức hấp dẫn, quyết liệt của thể thao học đường tỉnh nhà. Tại thời điểm này, tinh thần của HKPĐ, của CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đang được các trường, phòng GD&ĐT, lực lượng học sinh thể hiện sâu đậm từ mỗi cuộc thi đấu tại cấp trường, cấp huyện, thành phố; chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia các môn thi đấu còn lại trong khuôn khổ HKPĐ cấp tỉnh lần thứ VII-năm 2014.

                                                                                       

 

 

                                                                       Bùi Huy

 

                                           

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục