HLV Bùi Mạnh Hùng trao đổi kỹ, chiến thuật với các VĐV trẻ của huyện chuẩn bị cho giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

HLV Bùi Mạnh Hùng trao đổi kỹ, chiến thuật với các VĐV trẻ của huyện chuẩn bị cho giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

(HBĐT) - Nếu đặt câu hỏi cho người hâm mộ thể thao ở đất Mường Bi (Tân Lạc): những HLV nào có tầm ảnh hưởng tới phong trào thể thao của huyện trong hàng chục năm qua, trong một số gương mặt quen thuộc chắc chắn có tên HLV Bùi Mạnh Hùng. Anh hiện đang là Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện...

 

Cùng gia đình lên lập nghiệp ở Tân Lạc từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, ngay từ thời học sinh, anh đã nuôi trong lòng tình yêu lớn với thể thao và mơ ước một ngày nào đó trở thành VĐV xuất sắc. Kỷ niệm thời học trò của anh với thể thao là 1 giải ba môn vật cấp huyện (giải thể thao chào mừng Đại thắng mùa xuân năm 1975) và giải nhì học sinh cấp tỉnh ở cự ly 1.500 m. Tưởng những ước mơ thời trẻ dễ tan nhanh khi trước muôn ngàn lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp cấp III. Nhưng anh không chọn ngã rẽ nào khác mà vẫn là trường TD-TT Từ Sơn danh tiếng. Tại ngôi trường này, năng khiếu, tố chất trong anh ngày càng được bộc lộ rõ, nhất là các môn điền kinh, việt dã. Anh được nhà trường chọn cử tham gia giải việt dã toàn quốc Báo Tiền Phong tại thành phố Huế và dù chỉ đứng thứ 23/120 VĐV của toàn quốc nhưng đó là dấu mốc đáng nhớ trên đấu trường toàn quốc để 1 năm sau đó, thi kiểm tra đẳng cấp VĐV, anh đạt đẳng cấp VĐV cấp I quốc gia. Đó là hành trang đẹp, nguồn động lực để anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, dù là những năm tháng công tác ở Mai Châu (trước đây), hay quê hương thứ 2 Tân Lạc (sau này).

 

32 năm công tác ở Tân Lạc, dù ở nhiều vị trí, môi trường công tác khác nhau nhưng người hâm mộ và các đồng nghiệp ghi nhận ở anh là người tâm huyết, năng nổ, luôn gắn bó với cơ sở. Nắm bắt phong trào, anh hiểu được cái thiếu cũng như mặt mạnh của phong trào thể thao cơ sở, từ đó tham mưu với ngành chức năng, với các cấp uỷ, chính quyền địa phương để xây dựng phong trào. Nay mở lớp bơi ở Địch Giáo, Tuân Lộ, mai mở lớp việt dã, điền kinh, cờ vua ở thị trấn và các trường trên địa bàn; rồi các lớp vật, đẩy gậy, bắn nỏ được hình thành, tạo nên hình ảnh, danh tiếng cho thể thao huyện nhà. Từ các lớp năng khiếu đến các đội tuyển thể thao do anh và các đồng nghiệp gây dựng đã tạo nên tiếng vang tốt cho thể thao Tân Lạc. Từ các kỳ HKPĐ, tới các kỳ Đại hội TD-TT cấp tỉnh, các VĐV Tân Lạc đã chứng tỏ được mình ngay từ thời Hà Sơn Bình đến thời kỳ tái lập tỉnh sau này. Năm 2001, làm công tác quản lý và ít tham gia trực tiếp huấn luyện, anh luôn xây dựng kế hoạch phát triển và chiến lược trước mắt và lâu dài cho thể thao huyện nhà bằng nhiều giải pháp như: mở các lớp năng khiếu nghiệp dư, tổ chức các CLB thể thao, phối hợp với phòng GD&ĐT, trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức các giải đấu, nhân rộng điển hình...Với các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, nhiều VĐV Tân Lạc đã trở thành  VĐV chủ chốt của tỉnh dự các hội thi thể thao khu vực và toàn quốc. Tiêu biểu như VĐV Cao Thị Đông, HCV môn đẩy gậy toàn quốc, Bùi Thị Mùi (môn bắn nỏ tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ IV và lần thứ V). Đội tuyển bơi lội đoàn Tân Lạc nhiều lần đoạt cúp toàn đoàn giải bơi cúp truyền hình tỉnh 2 năm 2014 - 2015, khi ở cương vị Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện, anh đã “ghi điểm” khi giữ vai trò chính trong xây dựng kế hoạch, tổ chức, thực hiện thành công Đại hội TD-TT toàn huyện và tham gia Đại hội TD-TT toàn tỉnh lần thứ V - năm 2014 đoạt giải ba toàn đoàn. Năm 2014, Trung tâm VH-TT huyện được xếp thứ 2 toàn tỉnh.

 

 

         

 

                                                                               Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục