Sevilla làm nên lịch sử - ba lần đoạt cúp Europa League.

Sevilla làm nên lịch sử - ba lần đoạt cúp Europa League.

Đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết, Sevilla đã làm nên lịch sử, ba lần liên tiếp đoạt cúp Europa League. Ngoài chiếc cúp với số tiền thưởng lớn, Sevilla còn giành suất dự Champions League mùa tới. Thêm một trận thua chung kết của HLV J. Klopp mặc dù Liverpool chơi khá tốt. Sai lầm của hậu vệ Moreno khiến Liverpool trắng tay mùa này.

 

Liverpool chơi hay hơn trong hiệp 1 nhưng không gặp may. Phút 13, hậu vệ của Sevilla để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Liverpool không được hưởng phạt đền. Sau vài tình huống gây nguy hiểm trước khung thành của Sevilla, phút 35, Coutinho chuyền bóng cho Sturridge trước vòng cấm và tuyển thủ Anh này tung cú sút má ngoài chân trái sở trường, đưa bóng vào góc xa trước sự bất lực của thủ môn Soria. Bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Liverpool.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Liverpool còn có thêm những tình huống có thể ghi bàn trong hiệp 1. Phút 39, Lovren đánh đầu tung lưới thủ môn Soria nhưng bàn thắng không được công nhận vì Sturridge ở tư thế việt vị và có tham gia vào tình huống này.

Hiệp 1 vị lép vế, các cầu thủ Sevilla vùng lên trong hiệp 2 và có bàn gỡ ở phút 46, ngay pha bóng tấn công đầu tiên. Hậu vệ Moreno phá bóng vào chân cầu thủ đối phương, sau đó dễ dàng bị Mariano đi qua để cầu thủ này chuyền bóng vào trung lộ cho Gameiro dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Mignolet. Hàng phòng ngự của Liverpool bắt đầu chơi chệch choạc.

Phút 63, Sevilla tấn công trung lộ rất hay, Coke sút nhanh tung lưới thủ môn Mignolet, nâng tỷ số lên 2-1 cho Sevilla. Phút 70, hậu vệ Moreno lại mắc sai lầm không thể tha thứ, đã mắc lỗi vị trí, lại phá bóng cẩu thả để Coke trước đó ở tư thế việt vị, không bị ai kèm (vị trí mà Moreno trấn giữ), sút tung lưới thủ môn Mignolet lần thứ 3.

Dù sau đó, HLV J. Klopp tung nốt tiền đạo Benteke vào sân hòng tìm cách ngược dòng nhưng thời gian không đủ để Liverpool một lần nữa làm nên lịch sử. Sai lầm của HLV J. Klopp là đã quá tin dùng hậu vệ Moreno – cầu thủ cũ của Sevilla dù cầu thủ này mắc quá nhiều sai lầm.

Thua trận Liverpool trắng tay mùa này, hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới đã tan vỡ.

 

                                                         Theo Báo Nhandan

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục