Chiellini giúp Italia tạo lợi thế dẫn bàn trong chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha. Ảnh Reuters

Chiellini giúp Italia tạo lợi thế dẫn bàn trong chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha. Ảnh Reuters

Tây Ban Nha để thua Croatia trong lượt đấu cuối vòng bảng khiến cục diện vòng 1/8 và những các vòng đấu tiếp theo của Euro 2016 xáo trộn rất nhiều. Trận đấu “lớn” Tây Ban Nha gặp Italia sớm diễn ra ngay từ vòng knock-out đầu tiên không được nhiều người mong đợi. Tuy nhiên nó vẫn diễn ra với thắng lợi dành cho Italia, chiến thắng xứng đáng của tinh thần thi đấu tự tin và quả cảm.

Dưới dư âm trận thua Croatia, áp lực của ngôi vị vô địch Euro 2012, với sự e dè trước đặc sản phòng ngự trứ danh Italia, các cầu thủ Tây Ban Nha trong suốt hiệp 1 đã chơi một thứ bóng đá rụt rè thiếu cảm xúc. Không còn thấy bóng dáng của các nhà vô địch, thay vào đó là một tập thể vô hồn khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu. Hàng phòng ngự uể oải giúp mỗi lần lên bóng của Italia đều gây nguy hiểm lên khung thành De Gea.

Các mũi công của Tây Ban Nha trong suốt hiệp 1 trận đấu không thể xuyên thủng hàng phòng ngự tam tấu Barzagli, Bonucci, Chiellini, khi đối phương luôn áp sát rất nhanh trong khu vực 16m50, đẩy bật những cú đâm của “bò tót” ra ngoài vòng cấm. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Tây Ban Nha lại luôn thấp thỏm trước những pha phản công được Italia nén chặt và bung tỏa một cách thần tốc, khung thành De Gea bị đặt trong tư thế chực chờ những pha bắt tốc độ nguy hiểm của “Azzurri”. HLV Conte giữ đúng lời hứa sẽ dành cho HLV Del Bosque một món quà bất ngờ trong lời phát biểu trước trận đấu. Rất hứng khởi, Italia trong suốt hiệp 1 đã giành thế chủ động trên toàn tuyến.

Ramos tiếp tục là tử huyệt của Tây Ban Nha, sau pha phá bóng lóng ngóng suýt làm tung lưới đội nhà ở phút 29, ngay sau đó anh lại phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt sát vạch 16m50, De Gea bắt không dính bóng để Chiellini tận dụng rất tốt cơ hội mở tỉ số trận đấu phút thứ 33. Thế trận bất ngờ mà Italia đem đến cho Tây Ban Nha đã được chuyển hóa thành bàn thắng cụ thể.

Trong thế trận khó khăn như vậy, HLV Del Bosque với những khích lệ kịp thời giúp Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận và thi đấu với quyết tâm rất cao trong hiệp 2. Nhưng sự khởi sắc thực sự là quá muộn màng cho các nhà đương kim vô địch, Italia hoàn toàn nhường quyền tấn công cho Tây Ban Nha, chủ động rút về chơi với lối đá phòng ngự đặc sản, cùng với bản lĩnh của thủ thành Buffon bảo vệ an toàn tỉ số.

HLV Conte đã có những điều chỉnh chiến thuật tuyệt vời trong 15 phút cuối trận đấu. Bên cạnh việc đặt niềm tin tuyệt đối vào hàng phòng ngự, ông đã tạo đà cho ý chí tiến công của các học trò bằng việc thay thế một tiền đạo vào sân. Ý đồ phản công của Conte đã được các học trò thực hiện một cách hoàn hảo. Pelle là người kết thúc hy vọng lật ngược tình thế của Tây Ban Nha vào phút 90+1 bằng pha bắt bóng cận thành thủng lưới De Gea, tỉ số 2-0 là sự tưởng thưởng hết sức xứng đáng cho những chiến binh trong sắc áo xanh.

Với cảm hứng được lan tỏa từ sự tự tin của Buffon, phong độ rất cao của hàng phòng ngự, Italia đang có được lợi thế rất lớn trên con đường chinh phục chiếc cúp vô địch VCK Euro 2016. Thất bại dành cho Tây Ban Nha hoàn toàn phản ánh đúng cục diện trên sân, những nhà đương kim vô địch đã trở thành cựu vô địch bởi họ chỉ còn là cái bóng của chính mình 4 năm về trước.

Đội hình thi đấu chính thức của hai đội:

Italia (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Florenzi, Parolo, De Rossi, Giaccherini, De Sciglio - Pelle, Eder.

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea - Juanfran, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba - Fabregas, Busquets, Iniesta - David Silva, Morata, Nolito.

 

 

                                                                            Theonhandan

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục