(HBĐT) - Ngày 30/6, Hiệp hội Du lịch Hoà Bình tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng năm 2017.


Toàn cảnh hội nghị. 

Ngay từ đầu năm, Hiệp hội Du lịch đã triển khai các hoạt động tích cực vận động hội viên, doanh nghiệp tăng cường đầu tư khai thác những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xây dựng và củng cố sản phẩm du lịch; đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ tạo hình ảnh hấp dẫn ở các điểm đến và kinh doanh có hiệu quả; liên kết quảng bá xúc tiến du lịch để thu hút khách tham quan du lịch đến Hoà Bình. 6 tháng đầu năm, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức mở 1 lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho người điều khiển, nhân viên phục vụ trên ô tô phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh và 1 lớp tập huấn nghiệp vụ lễ tân, giao tiếp ứng xử du lịch cho các hội viên của hiệp hội; tham gia chương trình khảo sát "xây dựng tuyến du lịch đường thuỷ trên hồ Hoà Bình, tại khu du lịch Hồ Hoà Bình… Qua đó góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh ngày càng phát triển, số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng tiếp tục tăng trưởng tốt. Ước tính 6 tháng đầu năm tổng khách du lịch đạt 1,52 triệu lượt khách, đạt 67,3% kế hoạch năm; tổng doanh thu 400 tỷ đồng; thu nhập du lịch khoảng 720 tỷ đồng, đạt 60% khế hoạch năm. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn như: các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch củ yếu đầu tư quy mô nhỏ, năng lực hạn chế; số doanh nghiệp có điều kiện tham gia vào các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế chưa nhiều… 

Trên cơ sở những khó khăn, hạn chế còn gặp phải, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để góp phần đưa ngành du lịch Hoà Bình ngày càng phát triển.

 

                                                                                    Hồng Ngọc


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục