(HBĐT) - Chiều 28/5, UBND TP Hòa Bình tổ chức Hội thảo "Phát triển sản phẩm du lịch thành phố Hòa Bình năm 2019”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện và các tỉnh bạn.


Các đơn vị, doanh nghiệp, công ty lữ hành ký kết ghi nhớ hợp tác trong hoạt động phát triển du lịch TP Hòa Bình năm 2019.

Đảng bộ và chính quyền TP Hòa Bình xác định du lịch là một ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH của địa phương. Sản phẩm trọng tâm của du lịch TP Hòa Bình là du lịch văn hóa. Tổng số khách du lịch và doanh thu từ du lịch tăng theo các năm. Năm 2018, TP Hòa Bình đón 710.300 lượt khách đến tham quan (tăng 15,5% so với năm 2017). Tổng doanh thu từ du lịch đạt 196 tỷ đồng (chiếm 13,3% tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh).

Để phát triển du lịch, TP Hòa Bình phối hợp với các sở, ngành thực hiện khảo sát, đánh giá xây dựng các tuyến, điểm du lịch; thực hiện quy hoạch xây dựng các tuyến, điểm du lịch tại thành phố và liên vùng...

Tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo, các chuyên gia về du lịch, các nhà đầu tư và công ty lữ hành đã phân tích, đánh giá về tiềm năng phát triển du lịch của TP Hòa Bình. Các chuyên gia, nhà đầu tư cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong phát triển du lịch của TP Hòa Bình từ đó đưa ra một số giải pháp để phát triển du lịch TP Hòa Bình trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà ngành du lịch TP Hòa Bình đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, để phát triển du lịch, TP Hòa Bình cần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên. Cơ cấu lại ngành du lịch để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trao đổi với các địa phương để tìm giải pháp phát triển du lịch. Thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực du lịch; hoàn thiện tổ chức bộ máy; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tăng cường công tác tuyên truyền,quảng bá mở rộng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Tiếp tục dành nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch.

Tại hội thảo, các đơn vị doanh nghiệp, công ty lữ hành đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong hoạt động phát triển du lịch.

Thu Thủy

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục