Nhiều khán giả bày tỏ ý kiến phản đối gay gắt khi êkíp làm phim “Vợ ba” để một diễn viên nữ 13 tuổi diễn xuất trong một số “cảnh nóng.”


Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu kiểm tra quy trình cấp phép phim "Vợ ba."

Liên quan đến những tranh luận trái chiều xung quanh bộ phim "Vợ ba” (đạo diễn Nguyễn Phương Anh) trong thời gian gần đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép tác phẩm này. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/5.

Thông tin trên được nêu rõ tại Văn bản số 394/VP-TT (ngày 20/5) thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc kiểm tra quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba” đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Cụ thể, "Vợ ba” tuy dán nhãn C18 (không dành cho đối tượng khán giả dưới 18 tuổi) nhưng êkíp làm phim đã để một diễn viên 13 tuổi (Nguyễn Phương Trà My) diễn xuất trong một số "cảnh nóng.” Tuy êkíp làm phim không quay cận, những cảnh quay này được xử lý nhẹ nhàng nhưng nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự phản đối gay gắt trước việc nhà sản xuất để một cô bé 13 tuổi trực tiếp đóng những cảnh như vậy.

 "Vợ ba” lấy bối cảnh nông thôn miền Bắc cuối thế kỷ 19, khai thác những giằng xé, đấu tranh nội tâm của một cô gái trẻ tên Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai) sau khi trở thành vợ ba của một người đàn ông lớn tuổi trong cuộc hôn nhân sắp đặt.

Từ cô con dâu ngây thơ, rụt rè khi về nhà chồng, Mây dần thay đổi với những mưu mô, toan tính nhằm tranh giành vị thế trong gia đình chồng. Nói khác đi, chuyện phim là hành trình tìm kiếm bản ngã và cái giá phải trả của Mây.

Cùng với Trà My, "Vợ ba” còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên thuộc nhiều thế hệ: nghệ sỹ nhân dân Như Quỳnh, Trần Nữ Yên Khê, Lê Vũ Long, Maya, Thanh Mỹ, Mai Cát Vi…

Trước khi chính thức công chiếu tại Việt Nam (từ ngày 17/5), "Vợ ba” đã tạo được tiếng vang tại các liên hoan phim trên thế giới: giải "Phim Châu Á xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto (Canada) 2018, giải "Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất” Liên hoan phim Quốc tế Cairo (Ai Cập) lần thứ 40, giải "Phim truyện xuất sắc nhất” của Liên hoan phim Quốc tế Kolkata (Ấn Độ) lần thứ 24.../.

 

          TheoVietnamplus

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục