"Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” là album gồm 6 ca khúc. Đây là món quà của sao mai Phương Nga mừng sinh nhật Bác.

Album Tiếng hát giữa rừng Pác Bó có 6 ca khúc: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (sáng tác Trần Kiết Tường), Bác Hồ một tình yêu bao la (sáng tác Thuận Yến), Chúng em yêu Bác Hồ Chí Minh (sáng tác Tạ Duy Tuấn), Lời ca dâng Bác (sáng tác Trọng Loan), Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ) và Ca ngợi Hồ Chủ tịch (sáng tác Văn Cao).

"Những bài hát về Bác Hồ hay và nhiều lắm. Tôi mong muốn gửi gắm một sản phẩm với nhiều tâm huyết và phải là những ca khúc mình thấy tâm đắc, hay nhất, để gửi tặng khán giả”, ca sĩ Phương Nga nói. Các ca khúc này đều từng là tác phẩm Phương Nga biểu diễn, ghi dấu ấn trong lòng khán giả, nay được các nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, Xuân Trí... phối khí lại.

Chúng em yêu Bác Hồ Chí Minh do nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn sáng tác, phối khí và thu thanh là ca khúc mới. "Tác phẩm rất đáng yêu, nghe là thích ngay ở từng ca từ, nét nhạc... Chúng tôi hy vọng bài hát Chúng em yêu Bác Hồ Chí Minh sẽ được đông đảo các cháu thiếu nhi cả nước đón nhận, yêu thích và hát vang lên để thể hiện tình cảm của mình. Tôi thấy rất vui vì trong đĩa của mình có bài mới mà tâm đắc như thế”, chị nói.

Cùng với album CD, nghệ sĩ Phương Nga cũng lựa chọn thực hiện MVTiếng hát giữa rừng Pác Bó. Sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ ca ngợi Bác Hồ gây ấn tượng với Phương Nga từ thời chị đi học thanh nhạc. Khi đó NSƯT Thu Lan, nguyên trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam là người thể hiện.

Nghệ sĩ Phương Nga được lãnh đạo thành phố Cao Bằng, Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng hỗ trợ để có được sản phẩm ý nghĩa mừng sinh nhật Bác, đồng thời quảng bá thiên nhiên tươi đẹp của Cao Bằng.

Phương Nga kể lại kỷ niệm không thể quên trong quá trình quay Tiếng hát giữa rừng Pác Bó. Quay xong cảnh ở suối Lê Nin thời tiết rất đẹp, sau đó cả đoàn sang thác Bản Giốc "Tới nơi thì trời âm u, mây đen, mưa nặng hạt, cả ê-kíp đều rất lo lắng. Tôi thành tâm cầu nguyện 3 lần, khoảng 30 phút sau, trời ngớt mưa, bừng sáng. Quay được khoảng 2 tiếng xong, đóng máy quay thì trời lại mưa tiếp tục mưa. Có lẽ do mình thành tâm nên mới được may mắn, toại nguyện đến như thế”, chị kể.

Trong MV, Sao mai Phương Nga đóng vai cô giáo kể câu chuyện về Bác Hồ, giới thiệu cho các bạn trẻ những nơi Bác từng đi qua, nơi Bác từng ngồi làm việc… ở Pác Bó, Cao Bằng. "Trải nghiệm thực tế, cảm nhận không gian, thời gian, giống như mình đang đi theo những bước chân của Người, tôi cảm nhận mọi thứ đều đẹp, trong lành, và như thấy Bác gần mình quá. Đến khi mình hát thì cảm xúc tràn đầy”, Phương Nga nói.

NSND Thu Hiền là một trong những người đầu tiên nghe album. Bà thấy sự mới lạ, sức sống, tuổi trẻ ở đó. Tiếng hát giữa rừng Pác Bó gồm nhiều ca khúc cũ, tuy nhiên được nghệ sĩ Phương Nga được phối khí lại mới mẻ, văn minh. "Phương Nga thể hiện các bài cũ có sự trong sáng, có kỹ thuật nhưng lại rất mộc mạc, đó mới là nghệ thuật”, NSND Thu Hiền nói.

Với Phương Nga, năm 2021 là năm có nhiều dấu ấn, kỷ niệm 20 năm chị đăng quang Sao Mai (2001-2021), gần 30 năm chị theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. "Tôi luôn cảm thấy có lỗi với những khán giả yêu quý mình. Sau Sao Mai 2001, tôi hứa là sẽ liên tục ra mắt những sản phẩm mới, nhưng mới chỉ ra 3 CD. Từ 2014 đến nay mới ra mắt sản phẩm, đó là cái lỗi của Phương Nga. Lúc này, tôi quay trở lại với những sản phẩm để tri ân những khán giả đã yêu mến giọng hát Phương Nga”, chị nói.

                                                    Theo Tienphong

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục