Thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, Nhà hát đang dựng vở nhạc kịch có tựa đề "Cuộc chiến virus” mang thông điệp về sức mạnh của sự đoàn kết và ý chí vượt qua nạn dịch COVID-19.

Hiện, các nghệ sỹ đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ đang nỗ lực tập luyện và vở nhạc kịch sẽ ra mắt công chúng khi dịch COVID-19 được khống chế, sân khấu được phép mở cửa hoạt động trở lại.


Các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ đang miệt mài tập vở nhạc kịch "Cuộc chiến virus". Ảnh: NL

Vở nhạc kịch "Cuộc chiến virus” do tác giả Hoàng Thu Trang viết kịch bản, nghệ sỹ Lại Huy Hoàng đạo diễn, Giám đốc sản xuất âm nhạc Nam Lee. Vở diễn có sự tham gia của 30 nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Hồng Hạnh, Thanh Bình, Thanh Dương…

Theo ê-kip sáng tạo, vở nhạc kịch "Cuộc chiến virus” là câu chuyện xoay quanh cuộc sống hạnh phúc của dân cư trong một ngôi làng. Chỉ vì chủ quan, người dân đã bị những con virus tấn công, xâm chiếm ngôi làng. Những bạn nhỏ anh hùng còn sống sót trên hòn đảo, đặc biệt là bác Gấu lương y, đại diện cho những người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch đã đoàn kết lại, sáng chế ra loại thuốc tiêu diệt con virus, đem cuộc sống tươi đẹp trở lại cho ngôi làng.

Biên kịch, diễn viên Hoàng Thu Trang cho biết, vở nhạc kịch được viết cho đối tượng khán giả là thiếu niên, nhi đồng, độ tuổi từ mẫu giáo đến trung học cơ sở, với mong muốn gửi đến các em nhỏ thông điệp rằng, dù bất cứ dịch bệnh, đại nạn nào, nếu tất cả đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau chung sức thì sẽ chiến thắng.

Đạo diễn Lại Huy Hoàng chia sẻ, thông điệp của vở diễn rất có tính thời sự, bởi đại dịch đang ngày càng diễn biến phức tạp, mỗi người dân đều phải nâng cao ý thức, chung tay đoàn kết mới có thể đẩy lùi được đại dịch này… "Chúng tôi chọn thể loại nhạc kịch, nhưng trong đó lồng ghép những kỹ năng sống để các con có kỹ năng sống tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Vở nhạc kịch có những thông điệp rất đơn giản, rõ ràng mang tính giáo dục cho khán giả nhỏ tuổi, như thông điệp 5K về phòng, chống dịch COVID-19, hay các tiết mục múa hát vui nhộn khuyến khích các em thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang...", đạo diễn Lại Huy Hoàng nói.

Vở nhạc kịch "Cuộc chiến virus” có độ dài khoảng 60 phút, với ngôn ngữ nhạc kịch vui nhộn, hấp dẫn, mang tính giáo dục song không nặng nề giáo điều mà là những bài học vừa nhẹ nhàng, vừa giúp các em nhỏ tiếp cận nhanh và dễ dàng.

Theo đạo diễn Lại Huy Hoàng, vở nhạc kịch dành cho đối tượng là thiếu niên, nhi đồng, nên ê kíp dàn dựng đã sử dụng nhiều phần âm nhạc, trong đó, có những đoạn lời thoại được chuyển thành giai điệu lời hát, có những màn các diễn viên vừa thể hiện bằng bài hát, vừa nhảy múa… tạo không khí sôi động hấp dẫn các khán giả nhí…

Đại diện Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, vở nhạc kịch "Cuộc chiến virus” dự kiến sẽ ra mắt khán giả khi hoạt động nghệ thuật biểu diễn được cho phép hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ do dịch COVID-19.

Theo TTXVN

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục