Các tin khác


Lan tỏa tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng từ đêm nhạc Kenny G Live in Vietnam

Tại buổi gặp gỡ báo chí trước Chương trình "Kenny G Live in Vietnam" chiều 13-11, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình khẳng định, toàn bộ kinh phí thu được từ bán đấu giá cây kèn của nghệ sĩ cũng như vé đêm nhạc sẽ được sử dụng cho hoạt động thiện nguyện.

Góp phần gìn giữ, phát triển nghề truyền thống

Nhằm khôi phục nghề dệt truyền thống của dân tộc Thái Mai Châu, được sự đồng hành, hỗ trợ của dự án Jica Nhật Bản với mục tiêu "Nâng cao năng lực phát triển ngành nghề nông thôn, phục vụ phát triển KT-XH ở nông thôn tỉnh Hòa Bình”. Năm 2009, HTX dệt thổ cẩm và dịch vụ du lịch Chiềng Châu, xã Chiềng Châu (Mai Châu) được thành lập. Từ đây, người dân có thêm đòn bẩy phát triển nghề dệt thổ cẩm kết hợp giữ gìn bản sắc dân tộc theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 21 - 25/11

Chiều 12/11, tại thành phố Đà Lạt, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra tại thành phố Đà Lạt từ ngày 21 - 25/11. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại thành phố ngàn hoa.

Giữ gìn bản sắc trang phục truyền thống dân tộc Mông 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trong quan niệm thẩm mỹ của người Mông, vẻ đẹp của người phụ nữ được phản ánh một phần qua trang phục. "Muốn biết người tốt xem gác bếp, muốn hay người đẹp xem áo quần”. Trên địa bàn huyện Mai Châu có 2 xã đồng bào dân tộc Mông sinh sống tập trung là Hang Kia, Pà Cò với dân số trên 6.000 người. Mặc dù xã hội có sự phát triển, giao lưu mạnh mẽ nhưng bản sắc văn hóa, nổi bật là văn hóa trang phục truyền thống của đồng bào vẫn được gìn giữ, phát huy giá trị.

Có một người Mường như thế

Tháng 5/2023, lần đầu tiên chúng tôi đến tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Bồi hồi, xúc động khi biết Sầm Nưa - thủ phủ tỉnh Hủa Phăn - địa danh mang bao cảm xúc cho nhiều thế hệ người Việt Nam. Có thể nói, đối với miền Tây Bắc Việt Nam, ít có cuộc giao lưu văn nghệ nào mà thiếu bài hát "Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp” của nhạc sĩ Trần Tiến. Từ Sầm Nưa, sự chú ý của tôi chuyển sang một cái tên, một con người do bạn Lào hé mở: "Ở bản Đon có ông Phu Son Thăm Mạ Vi Say - nguyên Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn là người dân tộc Mường”.

Trao giải cho các nghệ sỹ xuất sắc tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc

Tối 10/11, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV năm 2023 tại Nhà hát Thành phố ở Quận 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục