Xem một chương trình văn nghệ cấp phường được Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình tổ chức trên tuyến phố đi bộ - đường đê Đà Giang nhiều người ngỡ đó là sự kiện văn hóa cấp thành phố. Bởi chương trình biểu diễn được chuẩn bị công phu, đảm bảo yếu tố nghệ thuật, thời lượng… và thu hút đông đảo người xem, cổ vũ.


Tiết mục biểu diễn trong đêm Liên hoan văn nghệ do MTTQ và các đoàn thể phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình tổ chức.

Trung tuần tháng 5, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác Hồ và chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, phường Phương Lâm tổ chức chương trình Liên hoan văn nghệ với sự phối hợp của Ủy ban MTTQ phường, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Khuyến học. Tiết trời mát mẻ, không gian phố đi bộ đê Đà giang thông thoáng nhưng không làm giảm đi sức " nóng” từ sân khấu và những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả. Đặc biệt khi những cái tên CLB "Ngọn lửa hồng”, CLB 20/10, CLB An Dương Vương, CLB Đà Giang, CLB dân vũ Phương Lâm, CLB dân vũ Quảng Trường hay đội văn nghệ xung kích phường Phương Lâm… được xướng lên trước mỗi tiết mục biểu diễn. Bởi, các thành viên tham gia biểu diễn đều là diễn viên quần chúng, ca sỹ nghiệp dư đến từ các CLB, tổ, đội văn nghệ của các khu dân cư. Họ có thể là công nhân, nông dân, tiểu thương… và độ tuổi trung bình từ U40 đến U70. Ban ngày, họ vẫn ngồi chợ bán mớ rau, con cá… để mưu sinh nhưng buổi tối sẵn sàng " lên đồ” để cùng đến quảng trường, nhà văn hóa tập hát, múa, nhảy dân vũ, khiêu vũ thể thao tăng cường sức khỏe và vun đắp tình đoàn kết. Có những CLB tới 6 người trong một gia đình cùng tham gia biểu diễn, tạo nên nét riêng biệt, hấp dẫn cho đêm giao lưu văn nghệ.

Với cách dàn dựng chương trình khá chuyên nghiệp của Ban tổ chức, các tiết mục múa, hát, nhảy dân vũ… được bố trí xen ghép hợp lý, cuốn hút người xem. Mở đầu chương trình là màn múa hát "Lá cờ Đảng” do các thành viên CLB 20/10 phường Phương Lâm thể hiện. Tiếp đó là tiết mục hát với nhạc phẩm "Bác đang cùng chúng cháu hành quân” do tốp ca nam nữ CLB Ngọn lửa hồng thể hiện. Rồi lần lượt đến múa "Thế gian nay chỉ riêng Bác”, nhảy dân vũ "Qua miền Tây Bắc”, khiêu vũ thể thao, múa "Bản mường đón Bác”, nhảy dân vũ "Một vòng Việt Nam”, múa "Những bông hoa trong vườn Bác”, hát "Đôi dép bác Bác Hồ”, nhảy dân vũ "Xuân về trên núi rừng”, hát "Người vùng cao là thế”… Đến tiết mục thứ 15, các diễn viên và khán giả tay trong tay cùng hòa trong điệu múa sạp. Ai cũng cảm nhận không khí hân hoan, hứng khởi.

 Đêm liên hoan văn nghệ đã thành công như mong đợi. Nán lại sân khấu cùng các diễn viên thu dọn trả lại không gian cho tuyến đường đê Đà Giang, bà Lương Thị Lệ Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Phương Lâm chia sẻ: Mỗi năm, phường tổ chức vài cuộc liên hoan, giao lưu văn nghệ để chào mừng các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội hoặc các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương. Khi là Đoàn Thanh niên, khi là Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh… được giao chủ trì, phối hợp tổ chức. Có thể nói chương trình nào cũng thành công. Đó là bởi phong trào văn hóa, văn nghệ đã được " thắp sáng”  từ cơ sở . Phong trào trở nên sôi động hơn từ khi tuyến phố đi bộ trên đường đê Đà Giang đi vào hoạt động. Vào mỗi tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, các CLB nhảy dân vũ, tổ, đội văn nghệ của các đoàn thể, khu dân cư lại cùng tham gia biểu diễn, góp phần làm sôi động và tạo không gian rực rỡ sắc màu, tạo điểm nhấn cho tuyến phố đi bộ. Phong trào văn hóa văn nghệ cũng góp phần tạo sự gắn kết trong cộng đồng, cùng góp sức, tinh thần thực hiện tốt Cuộc vận động  "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở trung tâm thành phố.

Lam Nguyệt ( CTV) 

Các tin khác


Chung kết "Cuộc thi Tranh biện HTV" lần thứ I

Chiều 18/5, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức trận chung kết "Cuộc thi Tranh biện HVT” lần thứ I - năm học 2023 - 2024 với chủ đề: Trường học hạnh phúc có nên duy trì đội cờ đỏ hay không?

Đổi thay ở xã nông thôn mới kiểu mẫu

Là xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh, diện mạo xã Yên Trị (Yên Thuỷ) có sự đổi thay mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng KT-XH được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

Huyện Lạc Thủy vinh dự đón Bác Hồ về thăm

Trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân huyện Lạc Thủy nói chung và đồn điền Chi Nê, Nhà máy in tiền của chính quyền cách mạng nói riêng đã vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và làm việc. Đó là dấu ấn không thể phai mờ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Không gian thiêng liêng, hun đúc niềm tự hào dân tộc

Cứ mỗi dịp tháng 5 về, mỗi người con đất Việt lại bồi hồi nhớ về Bác Hồ kính yêu, hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Hội thảo khoa học lịch sử về tinh hoa văn hóa Tây Tiến và du lịch Tây Tiến

Ngày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử "Tinh hoa văn hóa Tây Tiến và kết nối du lịch theo con đường bộ đội Tây Tiến" (du lịch Tây Tiến).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục