Bùi Công Duy.

Bùi Công Duy.

Cây vĩ cầm tài năng của Việt Nam Bùi Công Duy sẽ trình tấu cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam vào hai tối 22 và 23-5 tại Nhà hát Lớn TP. Hà Nội. Chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của nhạc trưởng người Anh Colin Metters với tư cách chỉ huy dàn nhạc.

Đây là chương trình hòa nhạc định kỳ của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, được ấn định lịch biểu diễn từ một năm trước. Trong hai tối, khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức tài nghệ tuyệt vời của cây vĩ cầm nổi tiếng Bùi Công Duy, với những nhạc phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Johannes Brahams.

Bùi Công Duy sẽ độc tấu Bản concerto cung rê trưởng dành cho violin, Op. 77. Đây được coi là bản concerto hay nhất thế giới dành cho violin, gồm 3 chương. Bản nhạc  do Johannes Brahms sáng tác năm 1878, viết riêng cho người bạn của mình - nghệ sĩ vĩ cầm Joseph Joachim.

Là một nghệ sĩ violin giành nhiều giải thưởng và được yêu thích ở nước ngoài, Bùi Công Duy trở về Việt Nam vài ba năm nay và chủ yếu làm công tác giảng dạy ở Nhạc viện Hà Nội. Mặc dù vậy, anh cũng không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng trình tấu của mình trước khán giả nước nhà. Đây là một trong những chương trình hiếm hoi mà anh xuất hiện.

                  
 
                                        Colin Metters.

Nhiều năm trước, nhạc trưởng Colin Metters cũng là người gắn bó với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam trong vai trò cố vấn và chỉ huy và dàn nhạc. Vài năm gần đây, Dàn nhạc được sự trợ giúp chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji. Lần này, với những tác phầm kinh điển của Brahams, Colin Metters đã trở lại cùng dàn nhạc.

Dưới sự chỉ huy của ông, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia sẽ trình tấu Bản giao hưởng số hai của Brahams, sáng tác vào khoảng năm 1877.

Những nhạc phẩm kinh điển của Brahams, tài năng điêu luyện của cây vĩ cầm Bùi Công Duy và sự dàn dày kinh nghiệm của nhạc trưởng chỉ huy Colin Metters, chương trình hòa nhạc này là một trong những cơ hội hiếm hoi đối với công chúng yêu nhạc cổ điển.

 

                                                                                                Theo ND


Các tin khác


Xúc động gặp các cựu chiến sỹ Điện Biên trên đồi A1

Tác phẩm "Các cựu chiến binh Điện Biên năm xưa gặp nhau trên đồi A1” của tác giả Dương Vân Anh, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh Hòa Bình là một trong 2 tác phẩm được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 vừa tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Đây là niềm vinh dự của của cá nhân tác giả cũng như Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh.

Khai mạc những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 3/5, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc "Những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục