Nhã Uyên -Na Uy

Nhã Uyên -Na Uy

Hoa hậu Việt Nam 2010 đã đi được hơn nửa chặng đường, xin ghi lại những chuyện lượm lặt khi theo chân các người đẹp trong các buổi tập và thi vòng chung khảo ở Hà Nội những ngày qua...

 

Đa số khán giả có mặt trong buổi thi chung khảo HHVN 2010 khu vực phía Bắc đều dễ nhận ra Nguyễn Thị Loan, SBD: 434 và Đặng Thị Phượng, SBD:580 trong màn thi trang phục tự chọn mặc hai chiếc đầm màu vàng giống hệt nhau.

Hỏi Nguyễn Thị Loan sao lại có sự trùng hợp này, cô thổ lộ: "Do taxi chở em từ nơi trang điểm đến nơi thi trễ nên vội quá chọn một chiếc của nhà tài trợ, không ngờ giống hệt một thí sinh khác. Nhưng em nghĩ phong cách của mỗi người còn thể hiện qua gương mặt, bước đi... 

 

Mô tả ảnh.
Đặng Thị Phượng - Nguyễn Thị Loan có trang phục tự chọn giống hệt nhau.

Hậu trường cuộc thi, Nguyễn Thị Loan cũng tiết lộ một thông tin khá thú vị là cô chơi bóng chuyền khá tốt. "Em sinh ra và lớn lên ở quê lúa Thái Bình. Bố mẹ em đều làm nghề nông. Thuở nhỏ em khá nghịch ngợm nên bố mẹ đăng ký cho theo học môn bóng chuyền.

Từ lớp 8 đến lớp 12 em là vận động viên bóng chuyền của đoàn Thể thao Phòng không Không quân, từng chơi ở 4 giải lớn. Nhưng sau đó em thấy bóng chuyền không phải là niềm đam mê chính nên từ giã để chuyên tâm cho việc học hành".

Đi bộ giảm cân để thi... hoa hậu

Chị Mai Thu Huyền mẹ của thí sinh Đặng Thùy Trang - ĐH Bách Khoa chia sẻ rằng để phục vụ cho cuộc thi hoa hậu hai mẹ con ròng rã suốt một tháng trời tối nào cũng đi bộ 5 vòng ở hồ Thành Công để Trang giảm cân từ 56 cân xuống 53 cân. "Con bé đã có một thân hình "eo ót" hơn nên hôm nay trình diễn cũng tự tin" - bà Thu Huyền nói.

 

9.jpg
Đặng Thùy Trang. Ảnh: L.A.N

Dù có sự chuẩn bị khá kỹ cho sức khỏe, vóc dáng... nhưng với bạn bè Trang lại khá kín đáo việc mình đi hoa hậu. "Em không dám khoe với đám bạn, đến khi thấy ảnh của em trên báo mọi người mới biết em thi hoa hậu và khá bất ngờ. Có một chi tiết này, đó là em bị cận 6 độ nên trong buổi tổng duyệt lên sân khấu không nhìn thấy gì, cứ thấy ai mặc áo màu trắng là em nhìn vào đó và… cười!" - Trang nói vui.

Đôi bạn thân cùng... tiến!

Là đôi bạn thân, lại học cùng lớp ở ĐH DL Đông Đô, Phạm Thùy Dương - Lê Thu Huyền Trang cho biết mới thi sắc đẹp lần đầu nên hồi hộp và hơi lo lắng. Tuy nhiên, được sự động viên của Đậu Thị Hồng Phúc - Top 5 Hoa hậu Việt Nam là chị họ của Thùy Dương nên cả hai đã dần lấy lại tự tin để biểu diễn tốt trên sân khấu.

 

Mô tả ảnh.
Hồng Phúc (thứ 2 từ phải qua) cùng với em họ và hai người bạn cùng so tài.

Sát cánh với hai cô em những ngày qua, Hồng Phúc bị một số thanh niên phát hiện ra thi thoảng giơ máy ảnh chụp lén để lưu làm kỷ niệm, thậm chí có người còn "tán tỉnh": "Em vẫn đẹp quá. Đừng yêu và cưới vội em nhé!".

Na Uy + Nhã Uyên = Ấn tượng!

2 bạn trẻ Na Uy và Nhã Uyên chiếm được cảm tình của khán giả bởi sự nhẹ nhàng rất... Huế. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ đó là hai chị em sinh đôi nhưng hỏi ra mới biết họ là  họ hàng và bạn thân của nhau. "Cách đây 2 năm, ba mẹ em đã giục đi hoa hậu nhưng lúc đó vì nhát quá nên chưa dám. Giờ đây sau 2 năm tích lũy kiến thức cũng như rèn luyện bản thân, em mới dũng cảm đăng ký Hoa hậu Việt Nam 2010" - Nhã Uyên chia sẻ.

 

Mô tả ảnh.
Nhã Uyên -Na Uy. Ảnh: Phạm Hải

Thí sinh Tôn Nữ Na Uy, 19 tuổi thuộc dòng dõi hoàng gia nhà Nguyễn. Cô tâm sự, để tự tin hơn trong cuộc thi đã tìm hiểu khá nhiều kiến thức về văn hóa xã hội. Thậm chí Na Uy còn tham gia một khóa học luyện âm tại Đài TH Huế để giảm bớt ngôn ngữ địa phương. Cô cũng chia sẻ, ở vòng chung kết toàn quốc, nếu có màn thể hiện năng khiếu thì sẽ biểu diễn các làn điệu dân ca Huế.

 "Quý bà năng động nhất" Hàn Thị Phượng thích thú vì ít người nhận ra

Nếu như Hồng Phúc được nhiều người nhận diện khi đưa em họ đi thi hoa hậu lần này thì Hàn Thị Phượng (Thái Nguyên)- Người đoạt giải "Quý bà năng động nhất" cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 thấy thoải mái vì chỉ có vài ba người nói "chị này trông quen quen".

"Quý bà" Hàn Thị Phượng bảo phải tạm gác công việc ở Thái Nguyên để đưa một vài thí sinh đi so tài ở HHTG người Việt 2010 và HHVN 2010. "Các em thí sinh càng ngày càng cao và đẹp. Phong thái ứng xử cũng lễ độ, dễ chịu. Tiếc là thí sinh Trần Thị Thùy Trang - người tôi đưa đi thi lần này vẫn còn có một vài hạn chế nên không thể lọt sâu vào vòng trong" - bà Phượng nói.

 

Mô tả ảnh.
"Quý bà" Hàn Thị Phượng (bên trái). Ảnh: L.A.N

 

                                                              Theo VietNamnet

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục