Thiên sứ 99 quy tụ một dàn diễn viên trẻ “lấn sân” từ lĩnh vực ca nhạc và các nam thanh nữ tú của làng giải trí trong năm qua

 
Đoàn phim Thiên sứ 99 (kịch bản Diệu Như Trang, đạo diễn Nguyễn Minh Cao, Hãng phim Phước Sang sản xuất) đang “tạm trú” dài ngày tại TP Đà Lạt để thực hiện những cảnh quay cho bộ phim chiếu Tết - thể loại hài hước, phiêu lưu viễn tưởng và không kém phần lãng mạn này.
 
Cũng theo “công thức ăn khách” thường niên của Hãng phim Phước Sang, Thiên sứ 99 quy tụ một dàn diễn viên trẻ “lấn sân” từ lĩnh vực ca nhạc và các nam thanh nữ tú của làng giải trí trong năm qua.
 
“Thần tình yêu” trong mưa
 
Đà Lạt những ngày chịu ảnh hưởng của bão cứ mưa rỉ rả, đoàn làm phim vô cùng vất vả mới có thể thực hiện được những cảnh quay đòi hỏi phải thực hiện kỹ xảo, dàn dựng công phu.
 
Có những cảnh tổ thiết kế vừa chuẩn bị xong bối cảnh thì trời đổ mưa, phải “dọn” tất cả vào chờ trời nắng. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao nói đùa: Làm phim cứ canh ông trời, nắng thì quay ngoại, mưa thì tranh thủ quay cảnh nội.
 
Thiên sứ 99 là câu chuyện về thần tình yêu Thiên Minh (do diễn viên trẻ Huỳnh Anh đóng) lỡ tay bắn mũi tên vào trái tim Pha Lê (Khổng Tú Quỳnh đóng). Thiên Minh bị đày xuống trần để tìm cách rút mũi tên lại mới có thể về trời.
 
 
Đạo diễn Nguyễn Minh Cao (giữa) chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên Huỳnh Anh (trái) tại vườn hoa TP Đà Lạt


Nhưng muốn rút được mũi tên tình yêu thì Thiên Minh phải làm cho Pha Lê yêu mình. Cuộc du ngoạn thế gian của thần tình yêu cũng vì thế mà nảy sinh lắm rắc rối, hàng loạt tình huống hài hước được xây dựng mà cả đoàn phim mỗi khi thực hiện là cứ cười không chịu nổi.
 

Thiên sứ 99 đang tiếp tục thực hiện những cảnh quay cuối tại Đà Lạt, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 20-11. Phần hậu kỳ xử lý kỹ xảo sẽ được thực hiện tại Thái Lan hoặc Hồng Kông.

Đảm nhận vai chính trong phim, gương mặt trẻ Huỳnh Anh (từng có mặt trong phim Bi, đừng sợ!) có nhiều cảnh quay khá vất vả, nhất là cảnh thần tình yêu lần đầu xuống trần.
 
Bối cảnh được thực hiện tại vườn hoa TP Đà Lạt. Đạo diễn xử lý cho thần tình yêu rơi ngay vào vòi nước và bị bắn lên cao. Thay vì để cascadeur đóng thay, Huỳnh Anh đã tự thân đảm nhiệm vì cần có những cận cảnh.
 
Thời tiết Đà Lạt khá lạnh, trời mưa, lại phải rơi vào nước và thực hiện rất nhiều lần khiến Huỳnh Anh sau khi hoàn thành phân đoạn này đã muốn xỉu vì mệt và lạnh. Khán giả phố núi thương vị “thần tình yêu” vất vả đã hết lòng hỏi han, chăm sóc.
 
Huỳnh Anh cũng nhiều lần bị “hành”, phải quay đi quay lại nhiều lần không phải vì anh mà vì diễn viên quần chúng diễn hoài không đạt. Ví dụ như cảnh thần tình yêu bị các bạn trẻ nhận ra và chạy ùa đến xin chữ ký, chụp ảnh.
 
Các bạn sinh viên Trường Đại học Đà Lạt được mời vào vai quần chúng dù đã được hướng dẫn rất kỹ nhưng khi vào diễn vẫn cứ không làm chủ được tình hình. Chỉ một cảnh quay ngắn mà cả đoàn phim phải vất vả làm việc từ sáng đến trưa.
 

Làm việc thâu đêm

Bối cảnh nhà nhân vật Pha Lê là quán cà phê Violet ngày thứ tư (nằm trong khuôn viên biệt thự Cadasa trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt). Nhưng chủ quán chỉ đồng ý cho đoàn phim thực hiện sau 21 giờ khi quán đã đóng cửa. Chính vì vậy mà sau một ngày mệt nhoài với các cảnh ngoại, các thành viên đoàn phim chỉ được về khách sạn ăn uống, nghỉ ngơi một vài giờ rồi lại tiếp tục lao vào công việc. Đúng 21 giờ, tổ thiết kế mới bắt tay dàn dựng bối cảnh cho đêm Halloween hoành tráng của các nhân vật, diễn viên thì tranh thủ hóa trang. Gần như cả đoàn phải làm việc thâu đêm để sáng hôm sau kịp trả bối cảnh về đúng hiện trạng ban đầu. Mệt nhọc là vậy nhưng cũng không thiếu vắng tiếng cười. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao nói đùa: “Làm việc mệt cỡ nào thì cũng phải cười cho... hết mệt”.

Đạo diễn Nguyễn Minh Cao nhận xét dù là gương mặt khá mới nhưng Huỳnh Anh thể hiện vai diễn khá tốt. Anh kỳ vọng đây sẽ là gương mặt tạo bất ngờ cho khán giả.
 
Hài hước và bay bổng
 
Khán giả sinh viên của TP sương mù cũng được dịp chứng kiến một màn tỏ tình lãng mạn và... nguy hiểm của hai gương mặt “hot của làng showbiz: Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh tại Trường Đại học Đà Lạt vào một sáng nắng vàng phố núi.
 
Thực tế, đó là cảnh quay Hoàng – con trai của Diêm Vương (Ngô Kiến Huy đóng) - cầm chùm bong bóng bay từ trên không xuống tặng cho Pha Lê. Để thực hiện được màn tỏ tình độc đáo này, con trai Diêm Vương phải nhờ đến sự hỗ trợ của tổ thiết kế và hướng dẫn... cách bay (có đeo dây) của các cascadeur.
 
Ngô Kiến Huy cho biết anh rất thích vai Hoàng, dù trước đó chưa từng tham gia phim ảnh nhưng khi cùng đoàn phim thực hiện Thiên sứ 99, ca sĩ nổi tiếng với ca khúc Giả vờ yêu đã không ngần ngại chia sẻ: “Sau này nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục tham gia đóng phim nhiều hơn”.
 
Tâm điểm hai mối tình – cũng là hai cuộc truy sát giữa thần tình yêu và con trai Diêm Vương - là Pha Lê. Vào vai này, Khổng Tú Quỳnh cũng không “trốn” khỏi cảnh “bay lượn” chóng mặt khi nhận quả bóng tình yêu của Hoàng. Một sức mạnh đã cuốn Pha Lê bay lên không trung. Thực hiện xong cảnh thì Dâu tây cũng xanh mặt khi... rớt xuống.
 
Hầu hết những phân cảnh hài hước trong phim rơi vào hai nhân vật Thiên Minh và Pha Lê – đây cũng là hai nhân vật để lại những bài học ý nghĩa về tình yêu ở đoạn kết phim. Đạo diễn Nguyễn Minh Cao cho biết phim sẽ làm cho khán giả cười đã đời bằng những tình huống hài hước bất ngờ và có duyên.
 
 
 
                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục