Các đoàn thể, các thế hệ của huyện Kỳ Sơn luôn ôn lại và ghi nhớ những truyền thống quý báu cha ông.

Các đoàn thể, các thế hệ của huyện Kỳ Sơn luôn ôn lại và ghi nhớ những truyền thống quý báu cha ông.

(HBĐT) - Trong thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ huyện Kỳ Sơn đã triển khai thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” và đạt được kết quả bước đầu đáng khích lệ.

 

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của MTTQ các cấp nên CVĐ “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với 6 nội dung phong phú đã huy động sức dân vì lợi ích của nhân dân đã được triển khai sâu rộng tới tất cả các khu dân cư trong huyện. Thông qua CVĐ đã tạo được sự chuyển biến trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhiều phong trào đã phát triển mạnh mẽ được nhân dân động tình ủng hộ, cam kết thực hiện. Nhiều cơ quan, trường học  tổ chức cho CB, CNV-LĐ ký cam kết không vi phạm pháp luật, ma túy, mại dâm... ở nhiều khu dân cư đã huy động sức dân cùng với hỗ trợ của Nhà nước xây dựng các điểm sinh hoạt văn hóa, khu vui chơi giải trí của cộng đồng dân cư. Các cấp, ngành trong huyện đã triển khai, xây dựng các phong trào thi đua, góp phần động viên nhân dân thúc đẩy sản xuất, xóa đói - giảm nghèo, giữ gìn nếp sống văn hóa lành mạnh. Thông qua CVĐ đã giải quyết được những vấn đề bức xúc  của cộng đồng dân cư, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc nên đã tạo tiền đề, điều kiện cho  thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng vững chắc. Đồng thời mở rộng khối đại đoàn kết các dân tộc.

 

Để cuộc vận động đi vào đời sống, hoạt động có nề nếp, gắn với  thực tiễn, các thôn, xóm, tổ dân cư trong huyện đã chủ động xây dựng các quy ước, hương ước văn hóa. Đến nay, toàn huyện có 100% thôn xóm xây dựng được hương ước, quy ước, gần 5.890 hộ đạt tiêu chuẩn văn hóa, chiếm 79% tổng số hộ trong huyện, có 55 làng được công nhận làng văn hóa

 

CVĐ “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” huyện Kỳ Sơn đã đi vào chất lượng, phát huy được sức mạnh của nhân dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

 

                                                                                           Minh Tuấn

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục