'Nữ hoàng scandal' một thời của làng giải trí miền Nam thập niên 60, 70 tổ chức đêm diễn phục vụ khán giả Cần Thơ, nơi chị sinh ra và bén duyên với nghề ca diễn.

 

Mộng Tuyền chia sẻ, với ý nghĩa kỷ niệm 40 năm theo nghề, liveshow "Mộng Tuyền tri ân khán giả" sẽ không bán vé. "Tôi mong có nhiều khán giả đến với mình trong dịp này để có thể nói lời cảm ơn mọi người, cám ơn quê hương Cần Thơ đã cho tôi nghề ca hát, giúp tôi có điều kiện nuôi sống gia đình suốt thời gian dài," nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Mộng Tuyền tự bỏ kinh phí làm liveshow miễn phí dành tặng khán giả.
Mộng Tuyền tự bỏ kinh phí làm liveshow miễn phí dành tặng khán giả. Ảnh: M.T.

Chính Mộng Tuyền làm biên tập và đạo diễn cho liveshow của mình. Trong đêm này, chị diễn các trích đoạn cải lương nổi tiếng một thời, như: Nửa đời hương phấn (diễn với Lệ Thủy, Minh Vương, Viễn Sơn), Hoa đồng cỏ nội (diễn với Trọng Phúc, Thanh An, Linh Châu), Mưa rừng (diễn với Tuấn Thanh, Bảo Quốc), Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (diễn với Thanh Thanh Tâm, Cẩm Thu, Hoàng Hiệp). Ngoài ra, đêm diễn còn có các nghệ sĩ: Ngọc Nhung, Trung Khánh (Nhà hát Tây Đô), Bình Tinh, Nhật Minh, Lê Phương, Kiều Phượng Loan và vũ đoàn Vầng Trăng.

Dịp này, Mộng Tuyền còn trao tặng căn nhà tình thương cho một hộ nông dân nghèo tại Cần Thơ.

"Chỉ nghĩ đến việc sẽ hát cho bà con ở miền Tây, ở Cần Thơ cũng đủ cho tôi xúc động. Tôi rất tự hào mình là con gái Cần Thơ. Giờ cứ về đến Bến Ninh Kiều là những kỷ niệm của ngày đầu đi hát năm 12 tuổi, xúng xính mặc áo dài diễn trên sân khấu lại sống dậy trong tôi", Mộng Tuyền chia sẻ thêm.

Gần 20 năm định cư ở Pháp, dù nhiều lần về nước trong thời gian này, đến hơn 2 năm gần đây, nghệ sĩ Mộng Tuyền (giữa) mới biểu diễn và tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, giải trí trong nước. Ảnh: T.H.
Sau gần 20 năm định cư ở Pháp, dù nhiều lần về nước, đến hơn 2 năm gần đây, nghệ sĩ Mộng Tuyền (giữa) mới biểu diễn và tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, giải trí trong nước. Ảnh: T.H.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Tây Đô - TP Cần Thơ (số 105 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều) vào tối 25/3, được Đài PTTH Hậu Giang trực tiếp.

Cuối tháng 2 vừa qua, Mộng Tuyền cũng có chuyến đi về vùng Tây Đô cùng NSƯT Thanh Thanh Tâm, Cẩm Thu, MC Thanh Hiệp, và các nghệ sĩ hải ngoại như Hoàng Hiệp, Mai Thế Hiệp... để thu hình ngoại cảnh cho các video clip được phát hình trong dịp liveshow của chị.

Trước liveshow của mình, tại Nhà hát Thành phố, vào tối 15/3, Mộng Tuyền còn tham gia chương trình "Những ca khúc vượt thời gian", do Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP HCM thực hiện. Mộng Tuyền sẽ trình bày ca khúc Gợi giấc mơ xưa của nhạc sĩ Lê Hoàng Long - bài hát gắn với tên tuổi của chị trong thập niên 60.

Với chủ đề Nỗi buồn gác trọ, đêm diễn này nhằm giới thiệu các giọng ca hải ngoại về nước tham gia biểu diễn như: Phương Dung, Kim Anh, Phượng Mai, Quang Thành, Cẩm Ly, Trang Mỹ Dung, Chế Thanh, Hà My, Chế Phong, Thiên Phúc, Chế Phi, Thảo Sương... Họ sẽ cùng hát lại những ca khúc vang bóng một thời của âm nhạc Việt.

                                                                                Theo VnExpress

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục