Chiều 16/5, tại Vientiane, Ban đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, Bộ Thông tin-Văn hóa, Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã tổ chức tổng kết cuộc thi đọc “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” và viết cảm tưởng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

 
Chiều 16/5, tại Vientiane, Ban đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, Bộ Thông tin-Văn hóa, Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã tổ chức tổng kết cuộc thi đọc “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” và viết cảm tưởng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Sau ba tháng phát động tại 9 đơn vị, trong đó có 4 tỉnh và 5 điểm tại thủ đô Vientiane, với hơn 5.000 người tham dự, Ban tổ chức đã nhận được 2.300 bài viết có chất lượng, trong đó có một bài trường ca dài 14 trang.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi, giáo sư, tiến sỹ Saikhong Saynhasin, Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt, cho biết cuộc phát động đọc sách "Nhật ký Đặng Thùy Trâm” đã thu được kết quả ngoài mong đợi.

Từ thủ đô Vientiane đến các tỉnh Bắc Lào, Trung Lào, từ công sở đến trường học, người dân Lào đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhiều bài viết ca ngợi Đặng Thùy Trâm là một huyền thoại, có lý tưởng cách mạng sáng ngời, có tác động sâu sắc đến lớp lớp thế hệ thanh niên các bộ tộc Lào, hun đắp thêm tình cảm và lý tưởng cách mạng cho thanh niên Lào trong cuộc sống hiện tại.

Các bài viết đều đánh giá cao tính nhân văn của tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một cơ hội tốt để nhân rộng phong trào đọc sách truyền thống cách mạng trong thế hệ trẻ Lào.

Đánh giá về chất lượng và ý nghĩa của cuộc thi, Bộ Thông tin Văn hóa Lào Boungeun Saphouvong cho rằng đây là một sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa giữa hai nước, giúp bạn đọc Lào hiểu hơn về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của Việt Nam mà liệt sỹ Đặng Thùy Trâm là một con người tiêu biểu.

Ông Saphouvong khẳng định cuộc thi có ý nghĩa giáo dục tư tưởng sâu sắc đối với thế hệ thanh niên các bộ tộc Lào, giúp thanh niên Lào nâng cao nhận thức lý tưởng cách mạng sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước.

Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng có giá trị cho các thí sinh, trong đó có 5 giải đặc biệt là chuyến đi thăm thủ đô Hà Nội và huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), nơi bác sỹ Đặng Thùy Trâm hy sinh.
 
Theo TTXVN

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục