Vào lúc 21h ngày 2.9, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa ở 2 điểm: Điểm tầm cao với thời lượng 10 phút tại Thủ Thiêm (Q.2) và điểm tầm thấp với thời lượng 15 phút tại công viên văn hoá Đầm Sen (Q.11).

 

“Nhà đày Buôn Ma Thuột - những chứng nhân lịch sử” là cuốn sách do Hội Tù yêu nước, Hội VHNT, Sở LĐTBXH tỉnh Đắc Lắc phối hợp xuất bản. Tập sách giới thiệu 30 nhân chứng từng bị thực dân Pháp giam cầm, đày đọa tại nhà đày Buôn Ma Thuột; qua đó bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn tội ác của thực dân Pháp và tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường của các chiến sĩ cộng sản.   

Đ.B.T

Đầu tháng 9, NXB Tri Thức tặng sách cho 400 trường ĐH, CĐ và học viện trong cả nước. Đó là cuốn “Đại học Humboldt 200 năm (1810-2010): Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam” do NXB ấn hành vào tháng 3 năm nay. Nhóm chủ biên gồm những tên tuổi nổi tiếng và uy tín: GS Ngô Bảo Châu, Pierre Darruilat, Cao Huy Thuần, Hoàng Tụy, Nguyễn Xuân Xanh, Phạm Xuân Yêm.    

M.T

Ra mắt truyện tranh “Giông tố” tập 5 của Cty Phan Thị, do B.R.O chuyển thể ngày 30.8. Tính đến nay, Phan Thị đã lần lượt giới thiệu đến bạn đọc 5 tập trong trọn bộ 6 tập “Giông tố” - bộ truyện tranh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng.    

M.T

2 tựa sách văn học trong nước của NXB Trẻ được sớm tái bản. Quyển ký sự “Trả lại nụ hôn” của tác giả Dương Thụy với số lượng in ban đầu 3.000 bản, vừa phát hành một tuần đã được NXB Trẻ tái bản 3.000 bản. Riêng hệ thống Fahasa, sau khi nhận 1.000 bản để phát hành đã đặt thêm 500 bản ngay trong tuần. Bên cạnh đó, tiểu thuyết “Nỗi buồn chiến tranh” của Bảo Ninh - tập sách đầu tiên của bộ sách “Mỗi nhà văn - một tác phẩm”, sau gần 3 tháng phát hành đã được tái bản 2.000 bản sách.    

M.T

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các di sản thế giới của Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng chiều 30.8, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VHTTDL) tổ chức với 206 tác phẩm của 138 tác giả đến từ 25 tỉnh, thành cả nước được trưng bày. Triển lãm kéo dài đến 6.9 và sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 10-17.10.   

T.Hải

“Khi nắng mai về” là chủ đề chính của album mới của Đăng Dương - một trong những giọng ca đương đại rất được mến mộ. Album do Thăng Long Audio - Visual sản xuất và phát hành nhân dịp chào đón Quốc khánh 2.9, gồm 10 ca khúc trữ tình cách mạng nổi tiếng ra đời từ thập niên 70 của thế kỷ trước như: “Bài ca người giáo viên nhân dân”, “Hát về cây lúa hôm nay” (Hoàng Vân); “Những ánh sao đêm” (Phan Huỳnh Điểu)... Những ai đã từng quen nghe một ca sĩ Đăng Dương bay bổng của những giai điệu tráng ca hào sảng trên sân khấu, sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một Đăng Dương tinh tế, sâu lắng với nhiều cung bậc tình cảm trong các ca khúc mới do anh thể hiện.    

M.K

Theo Lao Dong

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục