Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ được New 7 Wonders - đơn vị tổ chức bầu chọn trên phạm vi toàn cầu qua hệ thống Internet và tin nhắn - công bố.Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng - GĐ Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Bộ VHTTDL) về các công tác chuẩn bị cho giai đoạn về đích của cuộc bầu chọn. Ông Hoàng cho biết: Vịnh Hạ Long. Ảnh: Dương Minh Long Ngay sau chuyến làm việc của Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders với những nhận xét hết sức ấn tượng về vịnh Hạ Long (VHL), VN đã triển khai tiếp ngay một loạt biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của người dân VN và bạn bè quốc tế. Cụ thể, chúng tôi hợp tác với Bộ TTTT giao cho Cty VTC thiết lập hệ thống bầu chọn qua tin nhắn. Chỉ trong 5 ngày đầu, số lượng tin nhắn đã hơn 500.000 tin. Trước đó, chúng tôi đã đề nghị dịch trang bình chọn ra tiếng Việt để tạo điều kiện cho mọi người dân VN có thể tham gia bầu chọn qua Internet, bổ nhiệm đại sứ du lịch để quảng bá và kêu gọi việc bầu chọn cho VHL. Sắp tới, có một loạt chiến dịch tuyên truyền trực quan ở những nơi công cộng... Hiện nay, Cty quảng cáo Goldsun đã đồng ý hỗ trợ Nhà nước kêu gọi bình chọn cho VHL trên các màn hình tại các siêu thị, các công sở, nhà cao tầng do công ty quản lý. Tiến tới mong muốn nhiều hơn nữa sự chung tay chung sức của các doanh nghiệp vận động bầu chọn cho VHL. Nhưng sao đến giai đoạn này mới thúc đẩy hình thức bầu chọn qua tin nhắn, thưa ông? Muốn bầu chọn qua tin nhắn thì phải tiến hành các bước như thế nào? - Việc đàm phán bầu chọn tin nhắn kéo dài từ tháng 4.2011, đến tháng 6, Cục Viễn thông đã nghiên cứu đề xuất được giải pháp tốt nhất cho việc này, nhưng phía N7W không chấp nhận. Khi sang thăm VN, có lẽ vì yêu VN và thấy sự ủng hộ của VN nên họ đã đồng ý. Việc bình chọn qua tin nhắn có lợi thế là ta chỉ bầu cho VHL (không phải chia sẻ với 6 địa danh khác như bầu Internet), bầu nhiều lần, cước tin nhắn thấp, số lượng thuê bao của ta khá đông đảo, dân ta có thói quen bầu chọn SMS. Giai đoạn này cần bước đột phá lớn để ta có thể lọt vào danh sách cuối cùng. Do vậy phải tận dụng cơ hội. Người ủng hộ cho VHL chỉ cần làm động tác rất đơn giản: Soạn “Halong” hoặc “HL” gửi đến 147 (mỗi tin nhắn mất 630 đồng). Đến bây giờ vẫn nhiều người băn khoăn về sự cần thiết bầu chọn VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do một tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, trong khi VHL đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Là một trong những người tổ chức sự kiện này ở VN ngay từ những ngày đầu tiên, ý kiến ông như thế nào? - Lần bầu chọn trước của New 7 Wonders cho “7 kỳ quan thế giới mới” đã được Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao, bởi nó phù hợp với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Họ cho rằng, như vậy vô hình trung, cuộc bầu chọn này đã làm cho cả thế giới biết đến hàng trăm kỳ quan khác ở khắp các châu lục, cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy. Còn cuộc bầu chọn này, nhiều tờ báo danh tiếng đã đánh giá cao, trong đó có công ty hàng đầu về điều tra quốc tế Zogby International. Trong khi đó, Hãng Reuters nhận xét: “Bản thân cuộc chơi (cuộc bầu chọn - PV) đã là một kỳ quan”: Còn Hãng AP thì cho rằng: “Một cái gì đó rất mới kết nối mọi người”... Website bầu chọn của BTC có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới và trong đó, cái tên VN luôn đứng ở những top đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước. Như vậy, với “cuộc chơi” hoàn toàn mang tính xã hội hóa này, chúng ta đã quảng bá cho hình ảnh đất nước một cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất, đồng thời kêu gọi được sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên. Xin cảm ơn ông!
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng - GĐ Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Bộ VHTTDL) về các công tác chuẩn bị cho giai đoạn về đích của cuộc bầu chọn. Ông Hoàng cho biết:
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Dương Minh Long |
Ngay sau chuyến làm việc của Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders với những nhận xét hết sức ấn tượng về vịnh Hạ Long (VHL), VN đã triển khai tiếp ngay một loạt biện pháp nhằm thu hút sự chú ý của người dân VN và bạn bè quốc tế. Cụ thể, chúng tôi hợp tác với Bộ TTTT giao cho Cty VTC thiết lập hệ thống bầu chọn qua tin nhắn.
Chỉ trong 5 ngày đầu, số lượng tin nhắn đã hơn 500.000 tin. Trước đó, chúng tôi đã đề nghị dịch trang bình chọn ra tiếng Việt để tạo điều kiện cho mọi người dân VN có thể tham gia bầu chọn qua Internet, bổ nhiệm đại sứ du lịch để quảng bá và kêu gọi việc bầu chọn cho VHL. Sắp tới, có một loạt chiến dịch tuyên truyền trực quan ở những nơi công cộng...
Hiện nay, Cty quảng cáo Goldsun đã đồng ý hỗ trợ Nhà nước kêu gọi bình chọn cho VHL trên các màn hình tại các siêu thị, các công sở, nhà cao tầng do công ty quản lý. Tiến tới mong muốn nhiều hơn nữa sự chung tay chung sức của các doanh nghiệp vận động bầu chọn cho VHL.
Nhưng sao đến giai đoạn này mới thúc đẩy hình thức bầu chọn qua tin nhắn, thưa ông? Muốn bầu chọn qua tin nhắn thì phải tiến hành các bước như thế nào?
- Việc đàm phán bầu chọn tin nhắn kéo dài từ tháng 4.2011, đến tháng 6, Cục Viễn thông đã nghiên cứu đề xuất được giải pháp tốt nhất cho việc này, nhưng phía N7W không chấp nhận. Khi sang thăm VN, có lẽ vì yêu VN và thấy sự ủng hộ của VN nên họ đã đồng ý. Việc bình chọn qua tin nhắn có lợi thế là ta chỉ bầu cho VHL (không phải chia sẻ với 6 địa danh khác như bầu Internet), bầu nhiều lần, cước tin nhắn thấp, số lượng thuê bao của ta khá đông đảo, dân ta có thói quen bầu chọn SMS. Giai đoạn này cần bước đột phá lớn để ta có thể lọt vào danh sách cuối cùng. Do vậy phải tận dụng cơ hội. Người ủng hộ cho VHL chỉ cần làm động tác rất đơn giản: Soạn “Halong” hoặc “HL” gửi đến 147 (mỗi tin nhắn mất 630 đồng).
Đến bây giờ vẫn nhiều người băn khoăn về sự cần thiết bầu chọn VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do một tổ chức tư nhân đứng ra tổ chức, trong khi VHL đã được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Là một trong những người tổ chức sự kiện này ở VN ngay từ những ngày đầu tiên, ý kiến ông như thế nào?
- Lần bầu chọn trước của New 7 Wonders cho “7 kỳ quan thế giới mới” đã được Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao, bởi nó phù hợp với mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Họ cho rằng, như vậy vô hình trung, cuộc bầu chọn này đã làm cho cả thế giới biết đến hàng trăm kỳ quan khác ở khắp các châu lục, cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy.
Còn cuộc bầu chọn này, nhiều tờ báo danh tiếng đã đánh giá cao, trong đó có công ty hàng đầu về điều tra quốc tế Zogby International.
Trong khi đó, Hãng Reuters nhận xét: “Bản thân cuộc chơi (cuộc bầu chọn - PV) đã là một kỳ quan”: Còn Hãng AP thì cho rằng: “Một cái gì đó rất mới kết nối mọi người”... Website bầu chọn của BTC có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới và trong đó, cái tên VN luôn đứng ở những top đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước.
Như vậy, với “cuộc chơi” hoàn toàn mang tính xã hội hóa này, chúng ta đã quảng bá cho hình ảnh đất nước một cách hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất, đồng thời kêu gọi được sự đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, trong đó có thanh niên.
Xin cảm ơn ông!
Theo Báo Laodong
Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.