Lãnh đạo các sở, ban, ngành và CCB Tây Tiến tham quan phòng trưng bày.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành và CCB Tây Tiến tham quan phòng trưng bày.

(HBĐT) - Chiều 21/7, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh Tây Tiến và Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường trưng bày tài liệu, hiện vật của Trung đoàn 52 Tây Tiến anh hùng với chủ đề “Âm vang đoàn quân không mọc tóc” tại phòng trưng bày Bảo tàng tỉnh. Tham dự lễ khai mạc về phía Trung ương có lãnh đạo Cục Di sản Văn Hoá, Hội Đông y Trung ương, đại diện huyện Mường Lát (Thanh Hoá). Về phía tỉnh ta có lãnh đạo Sở VH-TT&DL và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

Trung đoàn 52 Tây Tiến được thành lập vào năm 1947, đến nay đã được 65 năm. Khí chất và chiến công của Trung đoàn 52 Tây Tiến đã đi vào lịch sử hào hùng và bất diệt của dân tộc. Nhiều cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 52 Tây Tiến đã hy sinh trên khắp các mặt trận đường số 6, đường 12 và các mặt trận dọc biên giới Việt- Lào. Riêng ở Châu Trang (nay là xóm Trang), xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) đã có gần 200 chiến sỹ đã vĩnh viễn nằm lại.

 

Đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm thành lập Trung đoàn 52 Tây Tiến nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ của Trung đoàn 52 Tây Tiến trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ở mặt trận phía Tây Bắc của Tổ quốc. Với khoảng trên 200 hiện vật, tài liệu lịch sử, các tác phẩm văn học nghệ thuật được trưng bày phản ánh, phác họa cuộc sống, ý chí khắc phục gian khổ, quyết tâm giữ trọn lời thề, không tiếc máu xương giành độc lập cho quê hương đất nước và những tình cảm yêu thương bền chặt liên minh chiến đấu Việt- Lào và mặt trận Tây Bắc của đoàn quân Tây Tiến. 

Tại lễ khai mạc, nhiều thân nhân của cựu chiến binh Trung đoàn 52 Tây Tiến đã trao tặng những hiện vật, tranh, ảnh, tư liệu quý góp phần làm phong phú thêm phòng trưng bày Bảo tàng tỉnh.

 

                                                                         Hương Lan

 

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục