Lái phụ xe Công ty otô buýt Hòa Bình tận tình đưa đón bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Lái phụ xe Công ty otô buýt Hòa Bình tận tình đưa đón bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

(HBĐT) - Hơn 2 năm qua, Công ty ô tô Buýt Hòa Bình đã có nghĩa cử cao đẹp, được hành khách và dư luận đánh giá cao, đó là cấp thẻ miễn phí suốt đời cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty có 22 đầu xe, theo lịch trình, mỗi đầu xe một ngày chạy 4 chuyến Hòa Bình - Lạc Sơn và ngược lại. Qua những chuyến đi chúng tôi thấy có một số hành khách sức khỏe rất yếu nhưng đi, lại đều đặn vào thứ hai, tư, sáu hàng tuần và đều lên, xuống xe ở cổng BVĐK tỉnh. Qua tìm hiểu được biết, đó là những người bị suy thận độ 3, thường xuyên phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống, tất cả đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi họp Công ty, CB-CNV đều đồng tình cao với việc bớt một phần thu nhập để cấp thẻ miễn phí suốt đời cho những bệnh nhận chạy thận nhân tạo có nhu cầu đi lại trên tuyến.

 

Anh Trần Văn Bình, SN 1987 ở xóm Đa, xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) xúc động: Gia đình thuộc diện nghèo của xã, thu nhập chủ yếu dựa vào chăn nuôi, trồng trọt, bản thân tôi bị suy thận giai đoạn cuối, thường xuyên phải lên BVĐK tỉnh để chạy thận nhân tạo nên khó khăn lại càng thêm khó khăn. Tháng 11/2011,được nhận tấm thẻ miễn phí do lãnh đạo Công ty ô tô buýt Hòa Bình đưa đến giao tận nhà. Vậy là hơn 10 tháng qua, Công ty ô tô buýt Hòa Bình đã miễn vé cho tôi trị giá 7,56 triệu đồng.

 

Chị Bùi Thị Nga, SN 1985 ở xóm Beo, xã Liên Vũ (Lạc Sơn) phát hiện bị suy thận khi mới lên 8 tuổi, đến năm 2010, khi đi khám bác sỹ chẩn đoán đã suy thận độ 3 giai đoạn cuối và từ đó đến nay, hàng tuần, chị liên tục phải ra BVĐK tỉnh  để chạy thận nhân tạo. Là hộ cận nghèo của xã, thu nhập ít ỏi chỉ dựa vào vài sào ruộng, quá khó khăn nên có thời điểm chị Nga phải giảm từ 3 lần xuống còn 2 lần chạy thận nhân tạo/tuần, dù biết như vậy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tháng 7/2012 được Công ty ô tô buýt Hòa Bình cấp thẻ miễn phí suốt đời, chị Nga mừng lắm: “Tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng nhân ái của đội ngũ CB-CNV Công ty ô tô buýt Hòa Bình. Chúng tôi mong muốn Công ty tiếp tục phát triển thêm nhiều tuyến xe buýt hơn nữa để mọi người dân được hưởng  những lợi ích từ loại hình vận tải ưu việt này, nhất là những người có hoàn cảnh như tôi được chia sẻ, đón nhận tấm lòng nhân đạo, từ thiện của đội ngũ CB-CNV Công ty ô tô buýt Hòa Bình”.

 

Không riêng gì anh Bình, chị Nga, những bệnh nhân chạy thận nhân tạo như anh Tạ Hùng Nhiệm ở xã Yên Lạc (Yên Thủy) được Công ty ô tô Buýt Hòa Bình cấp thẻ miễn phí suốt đời từ tháng 8/2012 và anh Bùi Văn Hải ở xã ân Nghĩa (Lạc Sơn) từ 2/9/2012 với giá trị 720.000 đồng/tháng. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song, Công ty ô tô Buýt Hòa Bình vẫn tiếp tục giang rộng vòng tay nhân ái để chia sẻ, giúp đỡ những người mắc bệnh hiểm nghèo.

 

 

                                                                                    Đ.P

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục