Đài TT -TH huyện Lạc Sơn được đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn.

Đài TT -TH huyện Lạc Sơn được đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn.

(HBĐT) - Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng huyện Lạc Sơn đã có sự quan tâm, đầu tư cần thiết để hệ thống TT-TH địa phương không ngừng lớn mạnh, trở thành tiếng nói, diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện. Trong những năm qua, Đài TT-TH huyện Lạc Sơn đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng phát thanh, TT-TH và chuyển tiếp các chương trình phát thanh, truyền hình của Trung ương, tỉnh đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin nhanh nhạy, trung thực của nhân dân.

 

Hiện tại, Đài tiếp sóng truyền hình Việt Nam VTV1, VTV3 từ 5 - 24h /ngày và tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam trên 2 hệ thống phát thanh và truyền thanh không dây trong các khung giờ 5 - 7h, 11 - 12h45’ và 16h45’ - 19h. Mỗi tuần, Đài đã xây dựng và phát sóng truyền hình 2 chương trình thời lượng 15 phút ngay sau thời sự Trung ương (từ 19 - 19h15’) vào các ngày thứ ba và thứ sáu và phát lại vào thứ tư và thứ bảy đối với trạm trung tâm huyện. Tại trạm phát lại truyền hình xã Nhân Nghĩa phát vào 19h45’ thứ tư và thứ bảy, phát lại vào 19h45’ thứ năm và chủ nhật. Đối với hệ thống truyền thanh, phát thanh, mỗi tuần có 3 chương trình thời lượng 15 phút và thứ hai, tư và sáu vào các khung giờ 6 h30’, 12h30’ và 16h45’. Ước 6 tháng năm nay, Đài đã sản xuất 53 chương trình truyền hình với 330 tin, bài, phóng sự, 72 chương trình phát thanh với 580 tin, bài, phóng sự. Ngoài ra, Đài thường xuyên cộng tác với Đài PT-TH tỉnh và đã phát sóng được 115 tin, bài, phóng sự, 12 chuyên mục “Tiếng nói từ các miền quê”.

 

Đài TT-TH huyện Lạc Sơn đã bám sát vào nhiệm vụ của địa phương để truyên truyền, phản ánh chân thực, kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, Nghị quyết của cấp uỷ, chính quyền địa phương về phát triển KT- XH, giữ vũng QP-AN. Tùy vào từng thời điểm, Đài đã phản ánh kịp thời những tin tức thời sự của địa phương như hoạt động sản xuất trên các lĩnh vực nông lâm nghiệp, tinh thần thi đua lao động sản xuất của nhân dân trong huyện, giữ gìn an ninh - trật tự xã hội, phòng- chống các tệ nạn xã hội, phát hiện phản ánh các mặt trái, một số vấn đề bức xúc của xã hội, nhân dân và sự kiện chính trị của địa phương. Để có những tin, bài, phóng sự kịp thời, đầy đủ, lãnh đạo Đài đã phân công các phóng viên phụ trách theo từng xã, thị trấn và có sự luân chuyển địa bàn theo các năm. Nhờ đó, phóng viên Đài đã bám sát sự phát triển của địa phương được phân công, có cái nhìn đầy đủ, sâu sắc trong loạt bài phản ánh.

 

 

                                                                        Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục