Thủ đô Moscow, Nga ghi nhận số ca Covid-19 tăng kỷ lục trong 24 giờ qua. Xe cứu thương xếp thành những hàng dài gây tắc đường cục bộ trên đường trong bối cảnh số lượng người nhập viện tăng vọt.

Số ca Covid-19 tăng kỷ lục ở Nga, xe cứu thương ùn ùn gây tắc đường - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Xe cứu thương xếp hàng dài trước các bệnh viện ở Moscow do số ca Covid-19 tăng vọt (Ảnh: Sputnik)

Theo RT, khi tình trạng giao thông đông đúc không còn là một vấn đề ở thủ đô Moscow của Nga giữa lệnh phong tỏa thì thành phố này lại đang phải đối mặt với một vấn đề không thể ngờ tới: những hàng xe cứu thương dài trên các tuyến đường trước bệnh viện.

Các video đăng tải trên mạng internet cho thấy con đường trước bệnh viện Cựu chiến binh ở phía bắc Moscow hôm 10/4 đông nghẹt các phương tiện cứu thương xếp thành hàng dài khắp dọc phố.

Tình hình tắc đường vì xe cứu thương cũng xuất hiện ở các bệnh viện khác. Một đoạn video quay cảnh hàng chục chiếc xe chen chúc nhau trên con đường dẫn tới một bệnh viện ở Khimki. Các phương tiện này chở theo các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 - những người phải chờ hàng giờ đồng hồ mới có thể nhập viện.

Các quan chức từ trung tâm quản lý khủng hoảng y tế chịu trách nhiệm trong cuộc chiến chống Covid-19 ở Nga nói với RT rằng các hàng xe cứu thương xuất hiện với tần suất ngày càng tăng trước các bệnh viện do tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp khi ngày càng nhiều bệnh nhân tới các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh.

Tại các bệnh viện, các bác sĩ nói với RT rằng họ đang phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng do lượng bệnh nhân nhập viện ngày càng đông.

Số ca nhiễm mới tăng kỷ lục tại Nga

Theo Sputnik, trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận thêm 2.186 ca Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh lên 15.770. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 52 khu vực của Nga.

Theo Reuters, 2.186 là mức tăng số ca nhiễm mới cao kỷ lục trong 1 ngày kể từ khi dịch xuất hiện ở Nga.  

Số người thiệt mạng vì Covid-19 hiện là 130, tăng 24 so với ngày hôm trước.

Moscow vẫn là khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Trong hơn 2.000 ca mới, có 1.306 ca ở Moscow.

Số người được chữa khỏi triệu chứng Covid-19 ở Nga trong 24 giờ qua cũng tăng thêm 246 lên tổng số 1.291.



Theo Dân Trí

Các tin khác


Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục