Chính quyền Singapore thông báo nước này đã ghi nhận thêm 198 ca mắc và 1 ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ngày 10/4.

Theo đó, tổng số ca mắc COVID-19 tại đây tăng lên 2.108 ca với 7 ca tử vong trong bối cảnh Singapore đang nỗ lực đối phó với dịch COVID-19 trong giai đoạn 2 .

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại khu nhà tập thể Toh Guan ở Singapore, ngày 8/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Các điểm nóng về dịch bệnh tại Singapore chủ yếu tập trung tại các khu nhà ở của hàng chục nghìn lao động nhập cư, với hơn 500 ca mắc được ghi nhận tại những khu này. Nhằm giảm nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng, nhà chức trách đã tiến hành cách ly một số khu nhà ở của lao động nước ngoài và sơ tán nhiều lao động đến khu vực khác. Hiện Singapore đang siết chặt các biện pháp phòng ngừa, trong đó có đóng cửa đa số nơi làm việc, trong bối cảnh số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng vọt trong tháng 4 này. 

Singapore là một trong những nước đầu tiên thông báo các ca mắc sau khi virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 xuất hiện tại Trung Quốc cuối năm 2019. Singapore hạn chế dịch bệnh lây lan nhanh nhờ các biện pháp nghiêm ngặt gồm xét nghiệm và theo dõi quá trình tiếp xúc của bệnh nhân. Số ca mắc thấp so với mặt bằng chung của thế giới, nhưng giới quan sát cảnh báo các nước cần luôn cảnh giác ngay cả khi những nước này dường như đã kiểm soát được dịch bệnh. Một số nước tại châu Á duy trì số ca mắc ở mức thấp trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, song đang đối mặt với nguy cơ dịch tái bùng phát khi những ca bệnh từ nước ngoài về và số ca lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng.

* Tại Campuchia, Bộ Y tế ngày 11/4  thông báo đã phát hiện thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 120 người. Tính đến hết ngày 10/4, Campuchia có thêm 3 bệnh nhân bình phục và xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi lên 75 người.

* Tại Nhật Bản, thủ đô Tokyo và 6 tỉnh khác cùng ngày 11/4 đã bắt đầu áp dụng lệnh tình trạng khẩn cấp, theo đó người dân được khuyến cáo nên ở nhà và các cơ sở kinh doanh mặt hàng và dịch vụ không thiết yếu tạm thời đóng cửa để ngăn dịch COVID-19 lây lan. 

Ngày 7/4 vừa qua, Thủ tướng Shinzo Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 7 tỉnh, thành tại Nhật Bản, gồm thủ đô Tokyo cùng với các tỉnh Kanagawa, Saitama, Chiba, Osaka, Hyogo và Fukuoka. Đây là lần đầu tiên tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh được ban bố ở Nhật Bản. 

* Tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bộ Y tế thông báo thêm 370 ca mới, nâng tổng số ca tại đây lên 3.360 ca. Số ca tử vong tăng thêm 2 ca lên 16 ca. Trong khi đó, đã có thêm 150 người được chữa khỏi bệnh và xuất viện, nâng tổng số ca xuất viện tại UAE lên 418 ca.

* Tại Qatar, Bộ Y tế nước này cho biết thêm 136 ca mới cùng ngày 10/4, nâng tổng số ca tại đây lên 2.512 ca. Hiện số ca tử vong tại Qatar vẫn là 6 ca. Trong khi đó, thêm 21 người đã xuất viện sau khi bình phục, nâng tổng số ca được chữa khỏi bệnh tại Qatar lên 227 ca.

* Tại Iraq, Bộ Y tế nước này cùng ngày xác nhận thêm 47 ca và 1 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tại đây lên 1.279 với 70 ca tử vong.


                                 Theo  Baotintuc.vn

Các tin khác


Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục