Mexico đang trong giai đoạn đỉnh dịch và làn sóng dịch thứ hai sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới, trong khi đó Brazil ghi nhận thêm 20.647 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua.


Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Mexico City, Mexico. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/6, Bộ Y tế Mexico thông báo số ca mắc COVID-19 ở nước này đã tăng thêm 3.427 ca và thêm 439 ca tử vong, theo đó tổng số ca mắc ở nước này lên tới 150.264 người, trong đó 17.580 ca tử vong, và 53.217 người nghi ngờ nhiễm bệnh.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Hugo Lopez-Gatell cho biết Mexico đang trong giai đoạn đỉnh dịch, đồng thời nhận định làn sóng dịch COVID-19 thứ nhất sẽ kéo dài tới tháng 10/2020, và làn sóng dịch thứ 2 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới.

Mexico không tiến hành xét nghiệm trên diện rộng mà chỉ xét nghiệm đối với những người có triệu chứng bệnh. Hiện Mexico đã tiến hành 415.097 xét nghiệm, như vậy có tới 36,2% số người xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trên bản đồ đèn báo hiệu COVID-19 trên cả nước, 16/32 bang của Mexico sẽ chuyển từ đèn đỏ sang đèn cam từ ngày 15/6, qua đó cho phép nhiều lĩnh vực kinh tế phi thiết yếu hoạt động trở lại.

Tại khu vực Trung Mỹ, số ca mắc COVID-19 ở Panama, Costa Rica, Honduras, Guatemala và El Salvador tiếp tục tăng mạnh khi ghi nhận thêm 1.628 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh lên 45.695 trường hợp, trong đó có 1.230 ca tử vong.


Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở San Salvador, El Salvador. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, tại khu vực Nam Mỹ, Bộ Y tế Brazil cho biết nước này đã ghi nhận thêm 20.647 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 888.271 người, trong đó có 43.959 ca tử vong.

Cùng ngày, Tổng thống Chile Sebastián Piñera đã quyết định gia hạn tình trạng thảm họa đặc biệt đã có hiệu lực kể từ giữa tháng 3 vừa qua thêm 90 ngày do COVID-19 tiếp tục lây lan mạnh. Chile đã ghi nhận gần 180.000 ca bệnh, trong đó có 3.362 ca tử vong.

Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp Peru, với 229.736 ca mắc bệnh, trong đó có 6.688 ca tử vong.

Chính phủ Peru đã kéo dài lệnh phong tỏa và hạn chế sự đi lại của người dân từ 21 giờ ngày hôm trước tới 4 giờ ngày hôm sau tới ngày 30/6./.


Theo TTXVN

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục