Tờ PathetLao (Đất nước Lào) ngày 26-1 đăng trang trọng trên trang nhất bài viết có tiêu đề "Chúc mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Bài viết nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng, là dấu mốc phát triển mạnh mẽ của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới, theo hướng đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo và phát triển. Bài báo khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tiếp tục hợp tác với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng nhau bảo vệ, giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào...


Báo chí Lào trong ngày 25 và 26-1 đưa nhiều tin bài về Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

★ Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, nhiều tờ báo lớn ở Pháp đăng bài viết về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu bật những thành tựu kinh tế và kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam. Bài viết trên báo l’Humanité (Nhân đạo) của Đảng Cộng sản Pháp nhấn mạnh Đại hội là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị ở Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đạt nhiều thành tựu về kinh tế và hội nhập quốc tế. Báo Le Monde (Thế giới) nhận định, Việt Nam là một "ngoại lệ” ở khu vực Đông - Nam Á và cả châu Á - Thái Bình Dương, xét về hai tiêu chí sức khỏe và kinh tế. Trong khi các nước bị ảnh hưởng nặng nề, Việt Nam đã kiểm soát được sự lây lan và hạn chế tỷ lệ người chết do Covid-19, đồng thời đạt mức tăng trưởng dương trong bức tranh kinh tế toàn cầu rất ảm đạm...
 
 ★ Truyền thông Séc đánh giá cao những thành tựu nổi bật của Việt Nam, cũng như sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Séc và Việt Nam. Bài viết trên mạng Halonoviny.cz nhận định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, những năm gần đây, Việt Nam có vai trò, vị thế ngày càng tăng trong khu vực và trên thế giới. Trang Parlamentnilisty.cz có bài viết với tiêu đề "Ấn tượng phát triển kinh tế của Việt Nam”, nhấn mạnh sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam giành được nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước.
 
 ★ Tại châu Á, tờ Nikkei của Nhật Bản đăng thông tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhận định Việt Nam là một trong số ít quốc gia đạt mức tăng trưởng GDP 2,9% trong năm 2020, nhờ việc xử lý và ứng phó hiệu quả đại dịch Covid-19. Đài KBS và Hãng thông tấn Yonhap cùng nhiều tờ báo Hàn Quốc đưa đậm tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhấn mạnh về mục tiêu của Việt Nam trở thành quốc gia có mức thu nhập trung bình cao. Truyền thông Ô-xtrây-li-a cũng đồng loạt đưa tin và hình ảnh cờ đỏ, băng-rôn ở Hà Nội chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII...
 
 ★ Báo chí khu vực Mỹ la-tinh cũng đưa tin và hình ảnh đậm nét về ngày bắt đầu Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trang mạng truyền hình khu vực Telesur (đặt trụ sở tại Vê-nê-xu-ê-la) nêu bật những chủ đề được thảo luận tại Đại hội, nhấn mạnh về mục tiêu phát triển giai đoạn 5 năm, định hướng tới năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Trang Infobae và truyền hình TN của Ác-hen-ti-na cũng đăng tải hình ảnh các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục