Malaysia ngày 25/5 ghi nhận thêm 7.289 ca mắc COVID-19, cao nhất từ đầu dịch đến nay. Đây cũng là lần đầu tiên số ca nhiễm mới theo ngày tại quốc gia Đông Nam Á này vượt ngưỡng 7.000 ca.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Subang Jaya, Selangor, Malaysia, ngày 23/5/2021.

Trước đó, Malaysia có 6 ngày liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm theo ngày hơn 6.000 ca. Bộ Y tế Malaysia cảnh báo, nếu người dân không tuân thủ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, nước này có thể đối mặt với số ca nhiễm theo ngày lên đến 8.000 ca trong tháng 6 tới.

Tính đến nay, Malaysia ghi nhận tổng cộng 525.889 ca mắc COVID-19, với hơn 2.300 ca tử vong.Hiện Malaysia đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh mới, buộc chính phủ phải áp dụng biện pháp hạn chế đi lại trên toàn quốc cho tới hết tháng 6 để ngăn chặn virus tiếp tục lây lan.

*Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, giới chức y tế bang Victoria, Australia ngày 25/5 xác nhận thêm 5 ca mắcCOVID-19 trong cộng đồng và công bố một loạt các hạn chế mới đối với vùng đô thị Melbourne.

Các cơ quan y tế bang cho biết 5 trường hợp mới trên bao gồm một người đàn ông trong độ tuổi 60, được cho là nguồn lây nhiễm của 4 trường hợp được xác định một ngày trước đó, và 4 người tiếp xúc gần. Như vậy đến nay bang Victoria có 9 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Giám đốc Y tế bang Victoria Brett Sutton xác nhận, biến thể virus gây ra cụm dịch là B1617, được xác định lần đầu tiên ở Ấn Độ vào tháng 10 năm ngoái. Ông cũng cho biết, khả năng sẽ có thêm các ca dương tính với virus trong số những người đang được cách ly do tiếp xúc gần với những ca nhiễm trên.

Quyền Thủ hiến bang Victoria James Merlino thông báo, từ 6 giờ chiều 25/5, tất cả người dân từ 12 tuổi trở lên ở bang đều phải đeo khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng trong nhà. Mỗi gia đình trong khu vực đô thị Melbourne không được tiếp quá 5 người khách tại cùng thời điểm và mỗi địa điểm công cộng không được tập trung quá 30 người.

Các hạn chế trên có hiệu lực cho đến ít nhất là ngày 4/6, trong khi các trường học, công sở, quán rượu, quán cà phê và nhà hàng vẫn có thể mở cửa.

New Zealand cũng đã thông báo sẽ tạm dừng "hành lang đi lại” với bang Victoria trong 72 giờ kể từ 6 giờ chiều ngày 25/5.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục