Cuộc diễu hành thường niên dành cho những người đồng tính, song tính, chuyển giới tại thành phố Tel Aviv (Israel) ngày 10/6 đã thu hút sự tham gia của khoảng 170.000 người dân Israel và khách du lịch nước ngoài.


Những người tham gia chụp ảnh với chiếc quạt trang trí màu cầu vồng rực rỡ, đại diện cho màu sắc đa dạng của cộng đồng LGBTQ tại cuộc diễu hành ở Tel Aviv, Israel, ngày 10/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc diễu hành bao gồm 10 đoàn xe được trang trí với 6 màu cầu vồng rực rỡ, đại diện cho màu sắc đa dạng của cộng đồng LGBTQ, chở các vũ công chạy dọc theo phố Rokach và kết thúc tại công viên Gane Yehoshua. Phía sau là những đoàn người hát hò, nhảy múa và diễu hành cùng cờ, khẩu hiệu ủng hộ cộng đồng LGBTQ. Trên sân khấu chính của sự kiện năm nay có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng của Israel như Ben-El Tavori, Harel Skaat, Zehava Ben… Để đảm bảo an ninh cho sự kiện đông người này, cảnh sát Tel Aviv đã tạm thời phong tỏa nhiều tuyến đường, dựng hàng rào bao quanh các con phố và khu vực diễn ra lễ diễu hành, đồng thời kiểm tra an ninh từng du khách.

Ban tổ chức cho biết lễ hội năm nay đã trở lại với quy mô vốn có của các năm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Phát biểu tại lễ diễu hành, Thị trưởng Tel Aviv Ron Huldai nói: "Cộng đồng LGBTQ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng tại Israel chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ lớn.


Hàng nghìn người tham gia diễu hành LGBTQ Tel Aviv 2022 ở Tel Aviv, Israel, ngày 10/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc điều trị tâm lý hoàn toàn bị cấm, những người đồng tính nam hiện có thể hiến máu và việc mang thai hộ cho các cặp đồng tính hiện đã được hợp pháp hóa. Năm 2022 đã chứng kiến sự ủng hộ to lớn đối với cộng đồng LGBTQ. Đối với tất cả những người thù ghét và phản đối, chúng tôi sẽ tiếp tục đáp lại với niềm tự hào".

Cuộc diễu hành Tel Aviv Pride 2022 là sự kiện văn hóa lớn nhất tại Tel Aviv, chốt lại một loạt sự kiện diễn ra trong suốt tuần qua của cộng đồng LGBTQ tại các thành phố lớn ở Israel. Với nhiều chính sách thân thiện và cởi mở với cộng đồng LGBTQ, đây cũng là sự kiện khẳng định danh hiệu của thành phố Tel Aviv là "thủ đô của những người đồng tính” tại Trung Đông.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục