Cảnh sát cho biết có 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra tối 21/1 tại 1 câu lạc bộ khiêu vũ trong lễ hội mừng Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park thuộc khu vực Los Angeles, bang California của Mỹ.



Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ xả súng tại Monterey Park, bang California (Mỹ) ngày 21/1/2023. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Thủ phạm vụ tấn công là 1 nam giới đã chạy khỏi hiện trường sau khi gây án. Hiện lực lượng chức năng chưa bắt được đối tượng này.

Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương chữa trị, trong đó 1 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ động cơ gây án.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 21/1 theo giờ địa phương (13 giờ ngày 22/1 theo giờ Việt Nam).

Thành phố Monterey Park cách trung tâm Los Angeles 11km. Đây là nơi có nhiều người châu Á sinh sống.

TheoNhanDan




Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục