Theo hãng tin AFP, Bộ Y tế Palestine ngày 15/8 cho biết, 2 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của quân đội Israel tại thành phố Jericho ở Bờ Tây.




Khói bốc lên trong xung đột giữa binh sĩ Israel và người biểu tình Palestine ở thành phố Jenin, Bờ Tây ngày 19/6/2023. Ảnh: THX/TTXVN
Theo nguồn tin trên, 2 thanh niên Palestine 16 tuổi và 25 tuổi đã bị binh sĩ Israel bắn vào ngực trong cuộc tấn công ở Jericho rạng sáng cùng ngày. Quân đội Israel xác nhận lực lượng an ninh biên giới nước này đã đáp trả những đối tượng tình nghi đã bắn đạn về phía họ.

Đây là cuộc tấn công gây thương vong đầu tiên tại thành phố cổ Jericho kể từ ngày 1/5 vừa qua. Trong những tháng gần đây, Israel đã đẩy mạnh triển khai các chiến dịch quân sự nhắm vào các nhóm vũ trang ở khu Bờ Tây. Kể từ đầu năm đến nay, hơn 200 người đã thiệt mạng do bạo lực gia tăng giữa Israel và người Palestine ở Bờ Tây.

Israel chiếm đóng Bờ Tây năm 1967 và thiết lập các khu định cư tại vùng lãnh thổ này và đây là nguyên nhân chính dẫn đến xung đột giữa người Israel và người Palestine. Hiện có khoảng 490.000 người Israel sống tại Bờ Tây trong các khu định cư bị coi là vi phạm luật pháp quốc tế.


                               TheoBaotintuc

Các tin khác


Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục