Tổng thống Palestine kêu gọi Tổng Thư ký Liên hợp quốc tiếp tục nỗ lực cá nhân, tăng cường nỗ lực quốc tế để "rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”


Người dân chờ nhận lương thực cứu trợ của UNRWA tại Rafah, Dải Gaza. Ảnh: THX/TTXVN

Tổng thống Palestine kêu gọi Tổng Thư ký Liên hợp quốc tiếp tục nỗ lực cá nhân, tăng cường nỗ lực quốc tế để "rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”

Ngày 4/2, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã hối thúc Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đẩy mạnh các nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn hành động của Israel nhằm vào người dân Palestine.

Theo hãng thông tấn WAFA của Palestine, nhà lãnh đạo Palestine đưa ra phát biểu trên khi tiếp Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland tại Văn phòng Tổng thống ở Ramallah.

Ông Abbas kêu gọi Tổng Thư ký Liên hợp quốc tiếp tục nỗ lực cá nhân và tăng cường nỗ lực quốc tế để "rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”

Tổng thống Abbas đề nghị tăng cường viện trợ nhân đạo, vật tư cứu trợ và nơi trú ẩn cho người dân Palestine, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao cho Nhà nước Palestine quy chế thành viên chính thức của Liên hợp quốc thông qua quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi ngày 4/2 đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục thúc đẩy giải pháp hai nhà nước, coi đây là nền tảng cho giải pháp toàn diện về vấn đề Palestine cũng như khôi phục an ninh và ổn định ở Trung Đông.

Theo Văn phòng Tổng thống Ai Cập, ông Sisi đưa ra phát biểu trên tại buổi tiếp Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne.

Cuộc gặp tại Cairo tập trung vào những nỗ lực của Ai Cập cùng với các bên liên quan nhằm hướng tới đạt được một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu trợ nhân đạo cho người dân ở vùng lãnh thổ này.

Hai bên nhấn mạnh về vai trò then chốt và không thể thay thế được của Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cộng đồng quốc tế tiếp tục ủng hộ UNRWA, cho rằng cơ quan này đóng vai trò không thể thiếu trong việc hỗ trợ người tị nạn Palestine, đặc biệt là ở Gaza.

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục