Ngày 30/3, Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine thông báo 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương vì trúng đạn và giẫm đạp tại một điểm phân phát hàng cứu trợ ở phía Bắc Dải Gaza.


Người dân xếp hàng tại một điểm phân phát hàng cứu trợ tại Gaza ngày 17/3/2024.

Theo Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine, vụ việc xảy ra sau khi hàng nghìn người tập trung để đón đoàn 15 xe tải chở bột mì và các thực phẩm khác chuẩn bị phân phát ở bùng binh Kuwait của thành phố Gaza, ở phía Bắc. Tại bùng binh này cũng từng xảy ra một số vụ hỗn loạn và các vụ việc gây chết người trong lúc phân phát hàng cứu trợ, trong đó có vụ xảy ra ngày 23/3 mà chính quyền ở Gaza do lực lượng Hamas kiểm soát cho biết có 21 người thiệt mạng. Israel phủ nhận cáo buộc liên quan vụ nổ súng này.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết 3 trong số 5 người thiệt mạng trong vụ hỗn loạn sáng 30/3 là do súng bắn. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết hỗn loạn xảy ra khi một số người Gaza giám sát việc phân phát hàng cứu trợ bắn chỉ thiên để cảnh cáo đám đông, các binh lính Israel cũng nổ súng và một số người bị xe tải cán phải khi cố lao đến nhận thực phẩm. Phía quân đội Israel cho biết không nhận báo cáo gì về vụ hỗn loạn này.

Ngày 19/3, báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ) chỉ ra một nửa dân số (trên 1 triệu người) ở Dải Gaza đang trong tình trạng đói kém nghiêm trọng, nếu không có biện pháp can thiệp khẩn cấp, phía Bắc Gaza sẽ rơi vào nạn đói.

Cũng trong ngày 30/3, Cơ quan Y tế Dải Gaza thông báo số người thiệt mạng vì xung đột tại Dải Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái đã tăng lên 32.705 người trong khi 75.190 người bị thương. Trong thông cáo báo chí mới, cơ quan trên cho biết trong 24 giờ gần nhất có 82 người thiệt mạng và 98 người bị thương.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục