(HBĐT) - Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội (HPQĐ), quan tâm chăm lo đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng luôn được xác định là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh nói chung và CB,CS LLVT tỉnh nói riêng.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, theo đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính sách HPQĐ. Xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của LLVT tỉnh. Những năm qua, công tác chính sách HPQĐ luôn được quan tâm triển khai bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Hàng năm, bằng nguồn kinh phí của quân đội và thông qua các phong trào quyên góp, ủng hộ của CB,CS, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ, xây dựng và trao tặng hàng chục nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Từ năm 2015 đến hết tháng 6/2016, Bộ CHQS tỉnh đã bàn giao 14 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Cùng với đó, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung giải quyết tốt chế độ, chính sách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng thụ hưởng đảm bảo công khai, dân chủ, chính xác, đúng đối tượng. Trong năm 2015, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp nhận, xét duyệt và báo cáo cơ quan cấp trên được 1.498 hồ sơ theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg về “Chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh BVTQ, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc” đảm bảo chính xác, đúng quy trình; tổ chức chi trả trợ cấp 1 lần theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg về “Thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương” cho 115 đối tượng và chi trả theo Quyết định số 62 (đợt 6) cho 2.023 đối tượng với số tiền trên 6,7 tỷ đồng.

 

Trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ CHQS tỉnh đã xét duyệt, thẩm định 910 hồ sơ đủ điều kiện hưởng chế độ theo Quyết định số 62; chỉ đạo 11 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức chi trả trợ cấp một lần (đợt 8) theo Quyết định số 62 cho 1.471 đối tượng với số tiền gần 6 tỷ đồng; chi trả theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg về “Chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước” cho 433 đối tượng với số tiền chi trả trên 405 triệu đồng; chi trả theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg cho 30 đối tượng với số tiền trên 168 triệu đồng. Ngoài ra, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh còn tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 49 của tỉnh và tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg về “Một số chế độ chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh BVTQ và làm nhiệm vụ quốc tế”.

 

Cùng với triển khai thực hiện tốt các chính sách theo quy định, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh còn làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa”. Từ năm 2010 đến nay, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã vận động hàng nghìn lượt sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng quyên góp, ủng hộ được trên 800 triệu đồng vào quỹ “Đền ơn - đáp nghĩa”; phối hợp với các ngành chức năng địa phương thăm hỏi, động viên gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết và kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 hàng năm. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh đã nhận phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam và chỉ đạo các đơn vị tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình CB,CS đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo...

       

 

 

                                                                   Mạnh Hùng 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục