Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

(HBĐT) - Ngày 25/7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng. Dự hội nghị về phía Quân khu 3 có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 3. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Sau 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; triển khai xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD); xây dựng KVPT; xây dựng thế trận quốc phòng, công tác giáo dục quốc phòng. Đặc biệt, đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Quốc phòng gắn với việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự. Qua đó, đã nâng cao ý thức pháp luật và trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và BVTQ.

 

Trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng, công tác xây dựng nền QPTD được đặt lên hàng đầu. Lực lượng quân sự các cấp trong tỉnh từng bước được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh toàn diện. Công tác huấn luyện, nâng cao sức chiến đấu và khả năng SSCĐ cho lực lượng bộ đội địa phương ngày càng được nâng cao; công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn đạt 100% kế hoạch hàng năm. Trong 10 năm qua đã tổ chức 2  lượt diễn tập cấp tỉnh, 5 lượt diễn tập các sở, ngành, 18 lượt diễn tập cấp huyện, tổ chức diễn tập cấp xã cho 430 đơn vị. Trong diễn tập đã huy động hàng vạn ngày công lao động, hàng trăm lượt phương tiện, máy công trình các loại, vận động 502 hộ dân hiến gần 62.000m2 đất làm đường GTNT. Đã làm mới 82 km đường bê tông, xây dựng 134 công trình dân sinh... Công tác phòng thủ dân sự được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các lực lượng đã xử lý kịp thời và có hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân trong các sự cố cháy nổ, cháy rừng, sập đổ hầm, công trình, lũ, bão, thiên tai... Đồng thời có sự quan tâm đầu tư thích đáng cho các dự án, xây dựng, nâng cấp, tu bổ các công trình, tăng cường trang thiết bị dự báo, cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn...

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Luật Quốc phòng tại địa phương, đơn vị để đề nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.   

 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 3 biểu dương những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Từ đó đã tạo sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của từng cấp và nhân dân, xây dựng được nền QPTD dân vững chắc. Đồng chí đề nghị thời gian tới tỉnh Hòa Bình cần tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp trong lãnh chỉ đạo và tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của LLVT địa phương; tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức diễn tập phòng thủ các cấp đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Những đề xuất, kiến nghị của địa phương sẽ được cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tiếp thu, tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu, điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp và các địa phương cần tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các đề án, chương trình hành động, quyết định UBND tỉnh về BVANTQ trong tình hình mới; xây dựng nền QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân nhằm giữ vững ANCT - TTATXH, củng cố QPAN, xây dựng thế trận phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện vững chắc. Nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua gắn với 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

                                                                 

 

                                                 

                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục