(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện uỷ Mai Châu cho biết: Những năm qua, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, Huyện uỷ Mai Châu luôn đề cao và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB, ĐV.

 

Trong đó đã tập trung chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị với lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm như ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma tuý (TNMT); vận động nhân dân tự nguyện giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết vấn nạn tảo hôn...

 

 

Công an huyện Mai Châu trao đổi với lực lượng công an, quân sự xã Hang Kia để nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai kế hoạch giải quyết những vấn đề nổi cộm về ANTT tại xã.

 

Đáng kể nhất là việc phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB, ĐV trong việc kiềm chế sự gia tăng tội phạm và TNMT. Theo đự, trước tình hình tội phạm và TNMT trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp, Huyện uỷ đã ban hành Chỉ thị số 12-CT/HU ngày 16/11/2011 và Nghị quyết số 08-NQ/HU về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống ma tuý trên địa bàn huyện. Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ, các ngành chức năng huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình công tác, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện thí điểm cai nghiện tại cộng đồng ở một số xã như Cun Pheo, Piềng vế, Bao La, Chiềng Châu và thị trấn Mai Châu. Xã Mai Hịch trước đây từng là địa bàn phức tạp về ANTT nhưng sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về “Lãnh đạo, giải quyết, khắc phục tình hình phức tạp về tội phạm và TNMT trên địa bàn huyện” và kế hoạch giải quyết tình hình phức tạp về ANTT của UBND huyện thì tình hình ANTT trên địa bàn đã có sự chuyển biến tích cực. Đồng chí Vì Văn Tít, Bí thư Đảng uỷ xã Mai Hịch cho biết: Khi chưa thực hiện kế hoạch giải quyết địa bàn phức tạp về ANTT của UBND huyện, tình hình ANTT trên địa bàn xã có những diễn biến khá phức tạp do Mai Hịch là địa bàn có số người nghiện nhiều. Thời điểm cao nhất, toàn xã có gần 40 người nghiện ma túy và 14 người nghi nghiện. Từ đó đã nảy sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn định về ANTT. Tuy nhiên, từ khi đẩy mạnh thực hiện kế hoạch của UBND huyện thì tình hình ANTT trên địa bàn xã từng bước được củng cố. Các địa bàn phức tạp từng bước được giải quyết như ở xóm Cha Lang, trước đây được xem là một trong những địa bàn phức tạp nhất của xã Mai Hịch nhưng đến nay, tình hình ANNT trên địa bàn xóm đã cơ bản ổn định. Tình trạng trộm cắp vặt không còn xảy ra, các tai, TNXH từng bước bị xóa bỏ. Người dân đã nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chính sách, pháp luật, không vi phạm pháp luật.

 

Cũng giống như Mai Hịch, xã Chiềng Châu đã huy động sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị, nhất là phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB, ĐV ở cơ sở trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm. Nhờ vậy, nhiều mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân đã được giải quyết ngay từ cơ sở. Nhiều đối tượng lầm lỗi được cảm hóa, giáo dục  tại gia đình và cộng đồng dân cư. Đặc biệt là TNMT trên địa bàn xã cũng đã từng bước được giải quyết. Theo thống kê của Công an xã năm 2012, cả xã có 126 người nghiện ma tuý, đến hết tháng 6/2016 chỉ còn 43 người nghiện có hồ sơ quản lý. Có được kết quả này là do Chiềng Châu đã làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa, nhất là đã phát huy tốt vai trò tiền phong của đội ngũ CB, ĐV trong việc tuyên truyền, động viên, giáo dục, cảm hoá được người nghiện từ bỏ ma tuý. Đã có nhiều trường hợp cai nghiện thành công từng bước ổn định cuộc sống.

 

Có thể nói, từ việc tập trung giải quyết tình hình phức tạp về TNMT trên địa bàn huyện, số người nghiện, nghi nghiện ma tuý đã được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. Tội phạm và TNMT được kiềm chế. Năm 2011, toàn huyện có 440 người thì tính đến hết tháng 6/2016 giảm còn khoảng 300 người. Các tụ điểm mua bán ma tuý trái phép đều bị đấu tranh triệt phá.   

 

 

 

                                                                                  M.H 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục