(HBĐT) - Ngày 21/9, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đỗ Quang Minh (sinh năm 1992) trú tại tổ 12, phường Thái Bình (TPHB) về tội “giết người”.

 

 

                         Bị cáo Đỗ Quang Minh tại phiên toà.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 10/2015, Nhữ Anh Tuấn (sinh năm 1996) trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Chủ (TPHB) đi cùng một số bạn bè đến quán bán hàng ăn đêm của Đỗ Quang Minh tại khu vực vỉa hè đê Đà Giang để ăn uống. Sau khi ăn xong, không đủ tiền trả nên Tuấn còn nợ lại Minh số tiền 520 nghìn đồng. Sau một thời gian, không thấy Nhữ Anh Tuấn trả tiền nên Minh đã nhắn tin cho Tuấn để đòi nợ, sau đó dẫn đến việc hai bên nhắn tin chửi nhau. Đến ngày 29/10/2015, Nhữ Anh Tuấn đã đến quán gặp Minh và bảo đã nhờ người trả hộ tiền rồi nhưng Minh nói lại là vẫn chưa nhận được tiền của ai. Sau đó, Tuấn đã đe doạ Minh rồi bỏ đi. Đến khoảng 22h30 ngày 30/10/2015, Minh tiếp tục vào mạng xã hội Facebook nhắn tin đòi nợ Tuấn, giữa 2 bên tiếp tục có lời qua tiếng lại thách thức nhau. Tuấn đã nhắn tin hẹn Minh ra khu vực ngã tư gần khách sạn Đồng Lợi để gặp nhau, giải quyết nhưng Minh không ra nên Tuấn bảo sẽ đến quán để đánh Minh. Lúc này ở quán có một số người biết việc Tuấn bảo đến quán và khuyên Minh đi về nhà nhưng Minh không nghe mà vẫn tiếp tục ở quán để đợi Tuấn đến. Trong khi đợi Tuấn, Minh đã lấy một con dao nhọn ở quầy bán hàng rồi dắt vào cạp quần với mục đích nếu bị Tuấn đánh, Minh sẻ sử dụng để đánh lại. Đến khoảng 23h ngày 30/10/2015, Tuấn đã đi xe máy đến và xông vào đánh Minh. Thấy con bị đánh, chị Nguyễn Minh Huyền (mẹ Minh) vào can ngăn thì bị Tuấn quay lại túm cổ áo và dúi mặt xuống rãnh ven đường. Sau đó, Tuấn tiếp tục quay lại đánh Minh. Do bị đánh đau nên Minh đã vùng dậy rút dao trong người xông tới đâm liên tiếp 2 nhát vào bụng và ngực Tuấn. Sau khi được mọi người can ngăn đẩy Tuấn và Minh ra, Nhữ Anh Tuấn đã đi sang quán bên cạnh ngồi và gọi điện cho bạn đến đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Ngày 31/10/2015, Đỗ Quang Minh đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Quang Minh 10 năm tù về tội giết người theo khoản 2 điều 93 Bộ Luật hình sự. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại số tiền 90 triệu đồng.

                                                                                               

 

                                                                                 Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục