(HBĐT) - Huyện Cao Phong vừa tổ chức tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP- QSĐP) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

 

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân, công tác QP - QSĐP của huyện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Huyện đã chủ động triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm của các cấp,  ngành và toàn dân trong công tác QP -QSĐP. LLVT huyện duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc địa bàn, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

 

Trong năm đã tuyển chọn và gọi, giao 102 công dân nhập ngũ. Tổ chức ra quân huấn luyện LLVT huyện đảm bảo đúng, đủ nội dung, thời gian và an toàn tuyệt đối, trong đó, lực lượng thường trực quân số huấn luyện đạt 100%. Chủ động tổ chức luyện tập chiến đấu trị an tại 3 xã Yên Lập, Xuân Phong, Bắc Phong đều đạt khá, giỏi.  Đặc biệt đã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện Cao Phong năm 2016 đạt loại giỏi. Các chế độ chính sách hậu phương quân đội luôn chú trọng thực hiện tốt; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

Nhân dịp này, có 2 tập thể,  4 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen; 4 tập thể, 4 cá nhân được UBND huyện khen thưởng; 4 tập thể, 7 cá nhân được Ban CHQS huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác QP -QSĐP năm 2016.

 

* UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác QP -QSĐP năm 2016.

 

Năm 2016, công tác QP -QSĐP địa phương được cấp ủy, chính quyền các cấp và LLVT  huyện Lương Sơn thực hiện hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ,  góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý Nhà nước về quốc phòng được quan tâm; công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập, giáo dục QP -AN và công tác sẵn sàng chiến đấu từng bước được nâng lên, đáp ứng  yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Trong năm, toàn huyện tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP – AN cho 157 đồng chí thuộc đối tượng 4; mở 88 lớp giáo dục QP -AN cho 3.060 học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện. Lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng đảm bảo “tinh gọn, vững mạnh, rộng khắp, thiết thực”.  Tổ chức giao quân đủ 100% so với chỉ tiêu kế hoạch, tổ chức tốt công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự tổ chức huấn luyện đảm bảo nội dung, chương trình, có 78% đạt khá giỏi, tu sửa làm mới gần 400 mô hình học cụ. Chỉ đạo diễn tập KVPT cấp xã cho 4 đơn vị, huy động lực lượng tham gia làm giao thông, thủy lợi, đảm bảo an toàn trong khu vực phòng thủ...

 

Tại hội nghị có 10 tập thể và 19 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác QP – QSĐP năm 2016; 2 tập thể và 4 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen; Ban CHQS huyện Lương Sơn được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng bằng khen về thực hiện Pháp lệnh DBĐV giai đoạn (1996-2016).

 

 

                           Xuân Sơn Đài TT -TH Cao Phong);

                          Thanh Hoàn  (VP UBND huyện Lương Sơn)

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục