(HBĐT) - Để ghi nhận công lao to lớn của lực lượng An ninh điều tra (ANĐT), qua nhiều lần hội thảo khoa học, Bộ Công an đã lấy ngày 31/12/1951 là ngày thành lập lực lượng ANĐT.

 

CB, CS phòng An ninh điều tra Công an tỉnh triển khai phương án đấu tranh chống tội phạm xâm hại an ninh quốc gia.

Ra đời và lớn lên cùng cách mạng Việt Nam, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã từng bước trưởng thành và lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND. Nhiệm vụ chính của lực lượng ANĐT được xác định là tập trung điều tra khám phá các vụ án xâm phạm nền an ninh quốc gia. Bước vào giai đoạn cách mạng mới, kẻ địch dùng nhiều thủ đoạn để chống phá cách mạng Việt Nam. Được sự giúp đỡ của nhân dân và sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng khác, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, mưu trí, sáng tạo, điều tra, khám phá được nhiều vụ án gián điệp, phản động, được dư luận, cán bộ và nhân dân khen ngợi.

Bước vào thời kỳ đổi mới, chúng ta phải đương đầu với nhiều thách thức và khó khăn mới. Quán triệt sâu sắc quan điểm đổi mới của Đảng, lực lượng Công an tỉnh nói chung và Lực lượng ANĐT nói riêng tập trung chỉ đạo đổi mới, chủ động xây dựng các phương án bảo vệ an ninh quốc gia, phòng - chống bạo loạn, gây rối, gây nổ. Đẩy mạnh xây dựng thế trận ANND vùng dân tộc, vùng giáo, kiên quyết không để phát sinh điểm nóng. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ, Công an tỉnh, lực lượng ANĐT đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ, được sự giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã thụ lý điều tra nhiều vụ án liên quan đến các lĩnh vực như phá huỷ công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia; tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu nổ; tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả; tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản... đảm bảo đúng pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan, sai. Kết quả điều tra, xử lý với các loại tội phạm đã góp phần quan trọng đảm bảo giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.  

Trong những năm, qua đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong công tác điều tra đã khám phá được nhiều vụ án phức tạp. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã làm rõ khoảng hơn 30 vụ án, trong đó, nhiều vụ án phức tạp có yếu tố nước ngoài được dư luận xã hội, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy quan tâm. Tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng ANĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện phá 4 vụ án tổ chức đưa 51 người ra nước ngoài lao động trái phép, bắt 4 đối tượng và hiện nay đang mở rộng, đấu tranh một số vụ án có liên quan đến việc người dân tự phát xuất cảnh trái phép.   

Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 65 năm qua, CB, CS lực lượng ANĐT vô cùng tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh, những người đi trước của lực lượng Công an nói chung, lực lượng ANĐT nói riêng. CB, CS phòng ANĐT - Công an tỉnh luôn đồng lòng phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban Giám đốc phân công. Ghi nhận những đóng góp đó từ khi tái lập tỉnh đến nay, Phòng ANĐT nhiều năm được công nhận đơn vị quyết thắng, đơn vị tiên tiến, có nhiều lượt CB, CS được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, mỗi CB, CS lực lượng ANĐT cần phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm qua, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, chính trị, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “3 không”, “2 quản”. Không ngừng học hỏi, tiếp thu cái mới, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong, ngoài ngành. Phải chú ý làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch - vững mạnh, không có CB,CS sai phạm phải xử lý kỷ luật. 

 

 

 

                                                          Đại tá Nguyễn Thành 

                                                     (Phó Giám đốc Công an tỉnh )

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục