(HBĐT) - Ngày 5/1, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ - CP của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an (BCA) và Bộ Quốc phòng (BQP) trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH, nhiệm vụ quốc phòng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2017. Trung tướng Phan Văn Giang, UV BCH T.Ư Đảng, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng BQP; Thượng tướng Bùi Văn Nam, UV BCH T.Ư Đảng, UVTV Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng BCA đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hoà Bình có các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh.

 

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh tham gia hội nghị tại điểm cầu Hoà Bình.

 

Thực hiện công tác phối hợp theo Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ, trong năm 2016, BQP và BCA đã thường xuyên duy trì tốt công tác trao đổi thông tin, tham mưu cho Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp xử lý các vấn đề chiến lược về Quốc phòng và an ninh quốc gia. Hai lực lượng đã trao đổi 28.820 tin, trong đó có 13.520 tin liên quan đến ANCT - TTATXH. Có 36 tin/208 đối tượng liên quan đến an ninh quốc gia, 986 tin tố giác tội phạm/1.919 đối tượng liên quan đến hoạt động ma tuý, buôn bán người, trộm cắp tài sản khu vực biên giới. Lực lượng Quân đội, Công an, DQTV đã làm tốt công tác phối hợp vận động quần chúng chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, luôn cảnh giác đấu tranh phản bác các luận điệu chống phá của các thế lực thù địch phản động. Duy trì hiệu quả các cụm địa bàn an toàn, tổ tự quản về ANTT. Xây dựng, củng cố vững chắc thế trận ANND gắn với thế trận QPTD. Hai lực lượng cũng đã phối hợp tốt trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch, phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm một cách hiệu quả. Lực lượng Công an, Quân đội các cấp cũng đã triển khai xây dựng kế hoạch, bổ sung, điều chỉnh các phương án phòng, chống biểu tình, gây rối bạo loạn; phối hợp bảo vệ chủ quyền quốc gia, ANTT trên khu vực biên giới, biển, đảo; phối hợp đào tạo, huấn luyện, tổ chức diễn tập và giải quyết các vụ việc có yếu tố nước ngoài; phối hợp tham gia giải quyết tốt việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống giải quyết thiên tai, sự cố cháy nổ...

 

Về phía tỉnh, trong năm 2016, lực lượng Công an và Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác nắm tình hình, tiếp nhận và xử lý tin báo tố giác tội phạm. Trong đó, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp triển khai trên 200 phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và bài trừ TNXH; huy động trên 150 nghìn lượt CBCS tham gia phối hợp tuần tra, canh gác các mục tiêu, công trình trọng điểm trong các dịp lễ, tết...

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị và các địa phương cũng đã thẳng thắn trao đổi, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp cần được khắc phục trong thời gian tới. Như công tác phối hợp trao đổi thông tin ở cơ sở chưa được duy trì thường xuyên; kế hoạch phối hợp của một số địa phương chưa sát với đặc điểm, yêu cầu thực tế địa bàn... Qua đó, cũng đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với Chính phủ để tích cực góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp. Hội nghị cũng đã thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác phối hợp thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP năm 2017 tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Phan Văn Giang, UV BCH T.Ư Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nhấn mạnh trong thời gian tới hai lực lượng cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm bảo vệ tốt chính trị nội bộ, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ, bảo vệ nhân dân, giữ vững ANCT - TTATXH và chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc; phối hợp nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị văn hoá, đối ngoại quan trọng của đất nước; xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở. Khi tham mưu sử dụng lực lượng xử lý các tình huống phức tạp về ANTT phải đảm bảo kịp thời nhưng không nóng vội, theo đúng nguyên tắc và quy định của hai Bộ; hai lực lượng tiếp tục tăng cường phối hợp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm công nghệ cao, mua bán người, tội phạm; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trao đổi, kiểm tra, xác minh thông tin, thống nhất nhận định, đánh giá, dự báo tình hình, nhất là tin chiến lược, kịp thời đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp, đối sách đấu tranh, xử lý các vấn đề phức tạp về QPAN, không để bị động, bất ngờ...

                                                                                                

 

                                                                 Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục