(HBĐT) - Xã Tiền Phong (Đà Bắc) có 577 hộ, trong đó có 357 hộ thuộc diện nghèo, 25 hộ sống trên mặt nước, có 4 dân tộc cùng sinh sống gồm Mường, Thái, Kinh, Dao. Là xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng 135, đời sống người dân nơi đây chủ yếu dưa vào những ruộng ngô, ruộng sắn, nuôi thủy sản, lâm nghiệp.

Công an xã Tiền Phong (Đà Bắc) luôn bám sát cơ sở tuyên truyền pháp luật cho người dân.

 

Tuy đời sống khó khăn nhưng tình hình ANTT của xã Tiền Phong tương đối ổn định. Qua trao đổi với anh Hà Văn Hùng, Phó trưởng công an xã cho biết: Năm 2016 trên địa bàn không xảy ra trộm cắp, vi phạm pháp luật. Đáng mừng hơn trên địa bàn xã không có trường hợp nghiện ma túy. Bà con chăm chỉ làm ăn, cải thiện cuộc sống. Hiện 13/13 xóm đã xây dựng được tổ hòa giải hoạt động, có đội tự quản, hòm thư tố giác. Các tổ, đội tích cực phối hợp với lực lượng Công an xã thường xuyên tổ chức tuần tra. Ngoài ra, xã còn xây dựng được cụm giáp ranh 5 xã gồm: Vầy Nưa, Cao Sơn, Tân Dân, Tân Mai, Ngòi Hoa. Giữa các địa bàn không xảy ra tranh chấp về đất đai.

 

 Lực lượng công an xã còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến từng gia đình vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, giải quyết những vụ việc mâu thuẫn, vi phạm pháp luật trong KDC. Đưa ra các kế hoạch và triển khai nhiều biện pháp tích cực, phối hợp với các đơn vị giáp ranh triển khai nhiều đợt tuần tra, kiên quyết không để xảy ra các vụ liên quan đến ANTT. Ngoài ra, Công an xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân đề cao ý thức bảo vệ tài sản. Kiện toàn các ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, các mô hình về ANTT từ xã đến các thôn, xóm. Thường xuyên tổ chức giao ban vào ngày 10 hàng tháng cùng với các ban, ngành, đoàn thể ở xã kịp thời phản ánh ý kiến chỉ đạo, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” trên toàn địa bàn. Theo đó, mỗi công an viên đã nêu cao tinh thần học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ và pháp luật, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân” từ đó, nâng cao năng lực công tác, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                                                      Đồng Hương

 

Các tin khác


Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục