(HBĐT) - Ngày 15/3, tại xã Yên Quang, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp giữa LLVT huyện với UBND các xã, thị trấn trong xây dựng NTM và đô thi văn minh.

Đại diện LLVT huyện Kỳ Sơn và các xã ký kết quy chế phối hợp trong xây dựng NTM

 

Hiện nay, huyện Kỳ Sơn có 2/9 xã đã đạt 19 tiêu chí về xây dựng NTM. Các xã còn lại đều đạt từ 9 tiêu chí trở lên. Tuy nhiên, trong thực hiện phong trào xây dựng NTM ở Kỳ Sơn cũng đã bộc lộ những hạn chế, yếu kém. Nhất là về vấn đề vệ sinh môi trường, kể cả ở các xã đã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM. Từ thực trạng trên để khắc phục những hạn chế, yếu kém UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho Ban CHQS và Công an huyện xây dựng và tổ chức ký kết quy chế phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nền nếp, duy trì bền vững các tiêu chí về xây dựng NTM và đô thị văn minh. Trong đó, tập trung vào các nội dung như phối hợp tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Đặc biệt, tập trung vào thực hiện tiêu chí môi trường (tiêu chí 17) và tiêu chí giữ vững QPAN và TTATXH nông thôn (tiêu chí 19). Theo đó, vận động CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hoạt động của tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về môi trường; thực hiện nếp sống văn hoá ở khu dân cư, nơi công sở, thường xuyên vệ sinh môi trường bảo đảm đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp. Hàng tháng, lực lượng DQTV, Công an viên các xóm phối hợp với các hộ dân trên địa bàn tổ chức tổng vệ sinh sạch ngõ, sạch đường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải đúng nơi quy định... Xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND. Tăng cường đấu tranh, ngăn chặn, không để hình thành các điểm nóng về tội phạm, tuyên truyền đạo trái phép, khiếu kiện đông người. Kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh triệt xoá, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về TTXH, không để phát sinh thêm người mắc TNXH...

 

Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Kỳ Sơn và các ngành đoàn thể thăm quan mô hình tự quản dọn vệ sinh môi trường tại xóm Mè ,xã Yên Quang.

 

Trước đó, đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Kỳ Sơn, các ngành đoàn thể và lãnh đạo các xã, thị trấn đã đi thăm quan mô hình xây dựng NTM, vệ sinh môi trường tại xóm Mè, xã Yên Quang.

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục