(HBĐT)- Tại tỉnh Hòa Bình, Cụm thi đua số 3 - Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị giao ban Cụm tại Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm.

Cụm thi đua số 3 – Bộ Công an gồm 8 tỉnh: Thái Nguyên Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Giang, Bắc Cạn, Quảng Ninh và Hòa Bình, nằm ở địa bàn miền núi chiến lược vùng Tây Bắc và Đông bắc của Tổ quốc, có nhiều đồng bào các dân tộc anh em cùng sinh sống. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an trong những năm qua, Công an các tỉnh trong Cụm đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các chị thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch chuyên đề về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Chủ động trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các thành viên trong Cụm nhằm đổi mới nâng cao chất lượng việc tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác ANTT, phát động sâu rộng phong trào đến cán bộ và nhân dân; nội dung, hình thức, chất lượng phong trào tiếp tục có sự đổi mới và được nâng lên. Từ đó, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia. Tham gia xây dựng nông thôn mới, công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo” của lực lượng Công an 8 tỉnh đã bám sát và cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết và kế hoạch chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh. Đặc biệt đã chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tại các địa bàn trọng điểm tập trung đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, vùng giáp ranh…từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh, quốc phòng của các tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã thay mặt Bộ Công an biểu dương kết quả mà các thành viên trong Cụm đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm cấp thiết trong thời gian tới cần thực hiện.

 

                                                  Đỗ Tuấn(CA tỉnh)

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục