(HBĐT) - Ngày 21/6, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) tỉnh đã tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 3 khoá 72 cho hơn 120 đồng chí là trưởng phòng, phó trưởng phòng và chức danh tương đương của các ban, sở, ngành của tỉnh.



Đại diện Hội đồng giáo dục Quốc phòng an ninh tỉnh trao chứng chỉ hoàn thành khoá học cho các học viên có thành tích xuất sắc

 

Trong quá trình học tập, bồi dưỡng, các học viên đã được nghiên cứu, thảo luận 14 chuyên đề về quan điểm, đường lối chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng và an ninh. Trong đó, đi sâu vào nội dung, phương pháp làm tham mưu cho lãnh đạo trong xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP; phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QPAN; một số vấn đề quản lý Nhà nước về quốc phòng, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND ở cơ sở trong tình hình hiện nay... Đây là những nội dung cơ bản, làm cơ sở để các học viên vận dụng trên cương vị chức trách của mình để tham mưu, đề xuất, góp phần cùng các cấp, các ngành, địa phương thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và BVTQ trong tình hình mới.

Kết thúc lớp học, 100% học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành bồi dưỡng kiến thức QPAN. Trong đó, tỷ lệ học viên đạt loại giỏi chiếm 35%.

                                                                                    Mạnh Hùng


 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục