(HBĐT) - Ngày 29/6, nhằm hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) tại Bộ CHQS tỉnh, Bảo tàng Quân khu 3 và Bảo tàng binh chủng hóa học đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm lưu động với chủ đề "LLVT Quân khu 3 với phong trào Đền ơn đáp nghĩa”, "Da cam - lương tri và công lý”. Tham dự lễ khai mạc có Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/diocine Việt Nam; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.


Triển lãm lưu động gồm 2 chủ đề "LLVT Quân khu 3 với phong trào đền ơn đáp nghĩa” và "Da cam - Lương tri và công lý”. Đây là hoạt động tuyên truyền, giáo dục có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trên diện tích trưng bày 350m2 có trên 500 hình ảnh, tranh cổ động, bảng trích, hiện vật trưng bày... là các kỷ vật kháng chiến tiêu biểu và những kết quả nổi bật trong thực hiện chính sách hậu phương Quân đội, hậu phương Quân đội, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” của LLVT Quân khu 3 và của Binh chủng hóa học.  


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy cùng các CBCS LLVT tỉnh thăm quan khu vực trưng bày hiện vật tại triển lãm. 

Triển lãm cũng tập trung giới thiệu tính chất nguy hiểm, mức độ thiệt hại và hậu quả lâu dài của chất độc da cam/diocine gây ra đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người; những cố gắng phi thường, những tấm gương vượt khó vươn lên của các nạn nhân; sự sẻ chia, giúp đỡ và trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam/diocine của các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm. Qua đợt triển lãm này cũng là dịp để tuyên truyền cho các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về những chiến công hiển hách của các thế hệ cha anh, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, đồng thời cổ vũ, động viên lòng yêu nước, tinh thần độc lập, tự chủ, ý thức tự lực, tự cường cho CBCS LLVT và nhân dân. Từ đó, tiếp tục phát huy hơn nữa đạo lý tốt đẹp, tương thân tương ái của dân tộc tộc, bản chất, truyền thống của Quân đội và nhân dân Quân khu 3; khích lệ mọi người cùng chung tay thắp sáng ngọn lửa lương tri và công lý, góp phần sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, những mảnh đời khó khăn do tàn dư của chiến tranh để lại. Đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân - dân. 

 


Các tầng lớp nhân dân và lực lượng thanh niên địa phương đến tham quan, nghe giới thiệu về những chiến công của quân và nhân dân ta cũng như tội ác của Mỹ trong việc sử dụng chất độc hoá học tại cuộc chiến tranh tại Việt Nam. 

Đợt triển triển lãm lần này diễn ra từ 29/6 đến hết ngày 27/7/2017 được thực hiện tại 11 cơ quan, đơn vị trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Tại Hòa Bình, triển lãm diễn ra trong thời gian 4 ngày từ 29/6 đến hết ngày 02/7/2017 tại 2 điểm gồm cơ quan Bộ CHQS tỉnh và huyện Yên Thủy. Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có hàng trăm lượt CBCS và các tầng lớp nhân dân, ĐVTN trên địa bàn thành phố Hòa Bình đến tham quan, tìm hiểu.

                                                                                                   Mạnh Hùng


Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục