(HBĐT) - Ngôi nhà tình nghĩa được bàn giao cho gia đình thương binh Bùi Văn èo ở xóm Bậy, xã Địch Giáo ngày 11/7/2017 vừa qua là ngôi nhà tình nghĩa thứ 9 mà Ban CHQS huyện Tân Lạc đã xây dựng và bàn giao cho các gia đình thương binh - liệt sỹ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong khoảng 5 năm trở lại đây...


Ngôi nhà tình nghĩa xây tặng gia đình thương binh Bùi Văn èo do Ban CHQS huyện Tân Lạc hỗ trợ 70 triệu đồng. Đáng nói, toàn bộ số tiền này đều do cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện quyên góp, ủng hộ. Khó có thể nói hết niềm vui của gia đình thương binh Bùi Văn èo khi được Ban CHQS huyện Tân Lạc bàn giao nhà tình nghĩa. ông èo cho biết: Gia đình tôi hiện chỉ còn 2 vợ chồng già, sức yếu lại thường xuyên đau ốm. Các con đã ra ở riêng nhưng đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Do vậy, nhiều năm qua, chúng tôi vẫn ở trong ngôi nhà sàn cũ đã mục nát. Vừa qua được Ban CHQS huyện và cấp uỷ, chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng được ngôi nhà kiên cố, tôi và gia đình chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành đến các CB, CS LLVT huyện và cấp uỷ. chính quyền địa phương. Nhờ có sự hỗ trợ, giúp đỡ này mà bây giờ 2 vợ chồng có được chỗ ở khang trang, tiện nghi hơn, không phải lo lắng mỗi khi trời mưa gió, bão bùng.


LLVT huyện Tân Lạc giúp gia đình thương binh Đinh Công Làn, xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hoà thu hoạch lúa.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 1.375 đối tượng chính sách, người có công. Trong đó có 661 liệt sỹ (2 anh hùng LLVT nhân dân), 226 thương binh, 79 bệnh binh, 400 người hưởng chế độ chất độc da cam/diocine (có 190 được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng), 9 người bị địch bắt, tù đày, 20 mẹ Việt Nam anh hùng. Có thể nói, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, chăm lo tới các gia đình chính sách. Trong đó, CB, CS LLVT huyện cũng luôn đi đầu, tham gia tích cực vào phong trào chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, thương binh - liệt sỹ trên địa bàn huyện.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Đinh Bảo Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Lạc cho biết: Ngôi nhà tình nghĩa do Ban CHQS huyện xây tặng gia đình thương binh Bùi Văn èo là một việc làm thiết thực của LLVT huyện hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Không chỉ quan tâm, chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, thời gian qua, LLVT huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội với sự tri ân sâu sắc những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, người có công, thương binh - liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Một trong những hoạt động sôi nổi, việc có ý nghĩa xã hội cao mà CB, CS LLVT huyện Tân Lạc triển khai thực hiện trong thời gian qua đó là phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tổ chức tu sửa, vệ sinh các nghĩa trang, nhà bia, tu sửa, xây mới phần mộ liệt sỹ, mộ mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách; đẩy mạnh các hoạt động tặng nhà tình nghĩa, nơi thờ cúng, vườn cây, ao cá, sổ tiết kiệm; hỗ trợ giống, vốn tăng gia sản xuất, chăn nuôi thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình chính sách.

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện Tân Lạc đã tổ chức phát động phong trào "Gặt lúa giúp dân”. Theo đó đã có hàng trăm lượt CB, CS cơ quan quân sự huyện; 100% đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên của huyện tham gia hàng trăm ngày công tổ chức gặt lúa giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Qua đó có hàng chục hộ gia đình chính sách được các đơn vị tổ chức lực lượng tham gia giúp đỡ thu hoạch lúa như gia đình thương binh Đinh Công Làn, xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hoà; gia đình thương binh Bùi Văn Thuỷ, xã Quyết Chiến. Mới đây nhất, lực lượng dân quân xã Quyết Chiến cũng tham gia ngày công giúp đỡ hộ gia đình liệt sỹ Bùi Văn ỉnh cấy lúa... Những hoạt động đó đã tích cực góp phần thực hiện chính sách hậu phương quân đội cũng như cụ thể hoá công tác chăm sóc gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ, người có công. Điều này, nói như anh Đinh Công Ba, con trai thương binh Đinh Công Làn ở xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hoà: Gia đình tôi thực sự cảm động trước những hành động, việc làm gắn bó, đầy ý nghĩa của CB, CS cơ quan quân sự huyện và lực lượng dân quân cũng như các tổ chức chính trị của địa phương. Những việc làm đó của LLVT huyện cho chúng tôi thấy giữa những người lính thời chiến và thời bình vẫn luôn đoàn kết, gắn bó. Họ mãi là đồng đội của nhau.


                                                                Mạnh Hùng

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục