(HBĐT) - Đồng chí Đinh Công Tiến, Chủ tịch UBND xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) cho biết: Xã có trên 70% người dân theo đạo Thiên chúa giáo. Những năm qua, Khoan Dụ đã phát huy tốt vai trò của đồng bào trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT -XH địa phương. Đặc biệt là thực hiện tốt mô hình "Giáo dân tự quản về ANTT”. Nhờ vậy, tình hình ANCT - TTATXH được đảm bảo ngay từ cơ sở. Cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện tốt giáo lý "sống tốt đời, đẹp đạo”. Nhiều năm qua, trên địa bàn xã không phát sinh những vụ việc phức tạp. Các vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác đảm bảo an ninh nông thôn, ANCT - TTATXH luôn được giải quyết kịp thời.


Lực lượng Công an xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) thường xuyên nắm bắt tình hình, tiếp nhận tin báo từ nhân dân, kịp thời xử lý, giải quyết các vụ việc nảy sinh, giữ vững ANCT - TTATXH từ cơ sở

 Theo đồng chí Lưu Danh Trung, Trưởng Công an xã Khoan Dụ được biết: Trong năm 2017, trên địa bàn xã xảy ra 8 vụ, 19 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó, chuyển Công an huyện giải quyết 3 vụ, Công an xã giải quyết 5 vụ. Ngoài ra, trên địa bàn xã có 3 người nghiện ma tuý, 5 người nghi nghiện. Xã đang quản lý, giáo dục 3 đối tượng tại cộng đồng theo Nghị định số 111/NĐ-CP, 10 đối tượng tù tha, 2 đối tượng tù cho hưởng án treo. Có thể nói, do làm tốt công tác nắm tình hình, tuyên truyền, vận động, nhất là phát huy tốt vai trò của đồng bào có đạo trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã góp phần giữ vững ổn định ANCT - TTATXH. Những vụ việc liên quan đến công tác ANTT xảy ra trên địa bàn đều được giải quyết kịp thời.

Để có được những kết quả trên là do xã đã đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong việc giữ vững ANCT - TTATXH ngay từ cơ sở; đề cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, hoạt động của tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Đặc biệt, xã tập trung củng cố, xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình tự quản về ANTT phù hợp với từng địa bàn thôn, xóm khu dân cư. Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Nổi bật là mô hình "Giáo dân tự quản về ANTT”.

Đồng chí Lưu Danh Trung, Trưởng Công an xã cho biết thêm: Thông qua mô hình, cán bộ và nhân dân đã có sự chuyển biến về nhận thức, hành động; tích cực phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm chia rẽ mất đoàn kết, làm mất ANTT. Phong trào tố giác tội phạm, bài trừ TNXH được đẩy mạnh, đạt kết quả cao.; tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật giảm, các vụ việc được giải quyết đúng pháp luật, đem lại niềm tin cho nhân dân. Mặt khác, lực lượng công an xã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên nắm vững và thực hiện đúng quy định của pháp luật trong công tác quản lý hành chính về TTXH, chủ động nắm hộ, nắm người, giải quyết kịp thời các vấn đề có liên quan; thường xuyên duy trì hoạt động kiểm tra tại các điểm khai báo tạm trú, tạm vắng trên địa bàn xã; tổ chức cho các hộ gia đình và người dân ký cam kết không mắc TNXH. Đồng thời, xã chỉ đạo có hiệu quả công tác vận động thu hồi, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Từ năm 2010 đến nay, xã đã vận động nhân dân tự giác giao nộp 2 khẩu súng tự chế, 3 dao, kiếm.

Để đảm bảo giữ vững ANTT ngay từ cơ sở, xã duy trì hoạt động hiệu quả 6 tổ ANND, 6 tổ tuần tra, 6 hòa giải ở 6/6 thôn. Từ đó đã vận động nhân dân cung cấp hàng trăm nguồn tin tố giác tội phạm. Trong đó, nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an điều tra, khám phá án đạt kết quả cao. Điển hình là vụ bắt 3 đối tượng là Đinh Văn Hoàng ở thôn Rộc Trụ 2 và Nguyễn Văn Mạnh, Vũ Văn Chiến ở huyện Vụ Bản (Nam Định) có hành vi trộm trâu tại gia đình ông Bùi Văn Duyên ở thôn Rộc Trụ 2, thu hồi 1 con trâu trị giá 35 triệu đồng trao trả cho người bị hại.


                                                            Mạnh Hùng

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục