(HBĐT) - Từ sự giúp đỡ của CB, CS LLVT huyện, những con đường nhầy nhụa bùn, đất khi xưa ở xã vùng cao Độc Lập (Kỳ Sơn) đã chuyển mình thành con đường bê tông phẳng lì, rộng rãi góp phần mang lại no ấm cho vùng đất còn nhiều khó khăn...


LLVT huyện Kỳ Sơn và nhân dân xã Độc Lập tham gia tu sửa, nâng cấp tuyến đường giao thông xoùm Can 1.

Chỉ tay về phía con đường bê tông phẳng lì, rộng rãi thay thế con đường mòn, lầy lội mới hoàn thành mà người dân xóm Can 1, xã Độc Lập (Kỳ Sơn) vẫn thường gọi là "đường bộ đội”, ông Nguyễn Xuân Mừng phấn khởi: Được sự giúp đỡ của CB, CS LLVT huyện, vừa qua, xóm Can đã có con đường bê tông mới rộng rãi. Đây chính là niềm vui lớn nhất của người dân chúng tôi trong dịp Tết vừa qua...

Không chỉ ông Mừng mà những người dân chúng tôi gặp ở xóm Can 1 đều phấn khởi chia sẻ: Nhờ có bộ đội mà người dân xóm Can 1 mới thoát cảnh bụi bặm khi trời nắng; bùn đất nhầy nhụa, trơn trượt khi trời mưa trên con đường vào xóm.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, xóm Can 1 chia sẻ thêm: Là địa bàn vùng cao, đặc biệt khó khăn nên nhiều năm qua, người dân chỉ đi đường mòn, lầy lội. Vừa qua được CB, CS Ban CHQS huyện, Công an huyện và các ngành, đoàn thể địa phương giúp đỡ làm đường bê tông mới, chúng tôi rất phấn khởi. Năm nay, có đường mới nên ai cũng sắm cho mình bộ váy áo mới để đi chơi Tết. Không chỉ có vậy, trong những ngày Tết, xóm đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu thể thao ý nghĩa như bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy. Trước đây có ít người tham gia thể thao, năm nay có nhiều người ở các xóm khác cũng có mặt, tham gia ngay từ đầu vì có con đường mới nối liền với tuyến đường chạy ra trung tâm xã.

Để có được con đường bê tông dài 1,2 km, nền đường rộng 3, 5 m chạy dọc từ đầu đến cuối xóm, theo thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn là do thời gian qua, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu UBND huyện xây dựng thành công mô hình Làng văn hoá QP -AN tại xóm Can 1, xã Độc Lập. Để thực hiện kế hoạch đề ra, Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng phương án mở rộng, nâng cấp tuyến đường GTNT tại xóm Can 1 gắn với xây dựng các công trình quốc phòng trong KVPT. Ban đầu, tuyến đường giao thông này nhỏ hẹp, đi lại khó khăn. Tuy nhiên, sau khi thống nhất các phương án, Ban CHQS huyện đã huy động 60 CB, CS LLVT gồm bộ đội, công an tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp với lực lượng dân quân và huy động nhân dân địa phương tổ chức san lấp, làm mới 2, 5 km và đổ bê tông tuyến đường giao thông tại xóm Can 1. Để hoàn thành công trình, Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấy uỷ, chính quyền địa phương vận động người dân hiến trên 7.000 m2 đất và đóng góp cát, sỏi, ngày công vận chuyển. Nhờ đó, trong một thời gian ngắn, công trình đã hoàn thành, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đem lại lợi ích to lớn cho phát triển KT -XH địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Binh, Bí thư Đảng uỷ xã Độc Lập cho biết: Từ sự giúp đỡ của LLVT huyện, thời gian qua, trên địa bàn xã đã có nhiều tuyến đường được mở rộng, nâng cấp và làm mới ở các xóm Nội, Can, Bưa Sòng... Nhờ vậy đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của xã. Những tuyến đường mới đã mở ra cơ hội cho nhiều xóm đặc biệt khó khăn của xã có bước chuyển mình mạnh mẽ như các xóm: Nội, Can, Mùi... góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng NTM ở địa phương. Đến nay, Độc Lập có trên 80% tuyến đường GTNT được bê tông hoá và nhiều tuyến đường giao thông nội đồng được đầu tư tu sửa, làm mới, mở rộng. Đáng nói, từ việc xây dựng thành công mô hình Làng văn hoá QP -AN, nhận thức của nhân dân đã được nâng lên. Đến nay, cả xã có trên 200 hộ tự xây nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% hộ di dời chuồng trại ra khỏi gầm sàn nhà ở. Ngoài ra, từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chương trình, dự án và từ nội lực của nhân dân, Độc Lập đã xây mới hơn 1.500 m kênh mương nội đồng, hàng năm huy động nhân dân tham gia ngày công phát quang hơn 10 km đường làng, ngõ xóm.

Có thể nói, bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực, hiệu quả của CB, CS LLVT đã góp phần quan trọng xây dựng thế trận lòng dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối đối với cấp uỷ, chính quyền và LLVT. Đó chính là minh chứng rõ nét thể hiện sự đoàn kết quân dân trong giai đoạn hiện nay.

 


                                                                      Mạnh Hùng

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục